Tích cực cứu chữa các nạn nhân bị tai nạn xe khách ở đèo Khánh Lê

14:46' - 12/05/2018
BNEWS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận và nhanh chóng cấp cứu cho 15 nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh xảy ra vào sáng 12/5.
Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu -TTXVN

Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhận được tin báo, cán bộ bệnh viện đã nhanh chóng điều xe chuyên dụng tiếp cận hiện trường, thông báo cho các đơn vị y tế gần đó như Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm và huyện Khánh Vĩnh đến hỗ trợ.

Cùng thời điểm đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã lên các phương án chuẩn bị giường cấp cứu, số máu, bác sĩ chuyên khoa, máy siêu âm tại giường, máy chụp X quang tại giường bệnh...

Trong số 15 nạn nhân đang được bệnh viện tiếp nhận, có hai ca rất nặng. Một ca dập nát cả bàn tay và cánh tay, mất nhiều máu; một ca khi vào viện thì đã ngừng thở, sau 30 phút hồi sức tim đập lại và được chuyển qua cấp cứu hồi sức của bệnh viện.

Những nạn nhân khác được chuyển điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương Chỉnh hình - Bỏng và Ngoại lồng ngực. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đang liên hệ với người nhà của bệnh nhân để thuận tiện cho quá trình xử lý và điều trị.
Như thông tin TTXVN đã đưa, chiếc xe khách gặp nạn có lịch trình từ tỉnh Lâm Đồng xuống Khánh Hòa. Xe chở đoàn cán bộ hưu trí Công an tỉnh Yên Bái, với kế hoạch sẽ dừng chân nghỉ tại thành phố Nha Trang một ngày. “Khi xe bị lật, cảnh tượng rất kinh hoàng, bọn em choáng lắm, sau đó mới tìm búa để đập cửa thoát nạn.

Mong bệnh viện làm sao cứu được các bác được qua nạn này”, một nhân chứng trong vụ tai nạn kể lại.
Các nạn nhân bị thương bao gồm: Hồ Tấn Đức (sinh năm 1974, thành phố Hồ Chí Minh), Vy Quốc Đạt (sinh năm 1945, Yên Bái), Phạm Văn Nhường (sinh năm 1964, Yên Bái), Nguyễn Thị Ngọc Minh (sinh năm 1961, Yên Bái), Cao Việt Khải (sinh năm 1991, Hà Nội), Hoàng Đình Cường (sinh năm 1957, Yên Bái), Hoàng Mạnh Thắng (sinh năm 1954, Yên Bái), Nguyễn Thị Mễ (sinh năm 1947), Hoàng Thị Yên (sinh năm 19470), Lý Xuân Đích (sinh năm 1943), Lưu Bảo Bảo (sinh năm 1993) và một số nạn nhân chưa xác định danh tính.
Thông tin từ hiện trường, Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, 2 nạn nhân xấu số chết tại hiện trường được xác định là Dương Văn Thắng và Phạm Văn Nho (đều sinh năm 1956). Lúc xảy ra tai nạn trên xe khách có 31 người.

Hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Khánh Hòa đã đưa toàn bộ số người bị nạn về các bệnh viện để cứu chữa. Đồng thời Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Nhận được thông tin vụ tai nạn, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ đạo, thăm hỏi và động viên các nạn nhân và người nhà nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên./.
Xem thêm:

>>>Xe khách đâm vào vách núi làm 2 người tử vong và hàng chục người bị thương

>>>Bình Phước: 3 xe tải tông nhau liên hoàn, 4 người bị thương nặng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục