Tiền Giang quảng bá sản phẩm thế mạnh tại Tp. Hồ Chí Minh

13:58' - 29/08/2023
BNEWS Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra đến ngày 2/9/2023, hướng đến mục tiêu quảng bá sản phẩm thế mạnh của tỉnh.

Ngày 29/8, tại Tp.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng của địa phương này.

Thông qua tuần lễ này, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông thủy sản, thực phẩm... của tỉnh Tiền Giang được tạo điều kiện tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng và tìm đầu ra tiêu thụ hàng hóa.

 
Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm giữa Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Qua đó, các địa phương cùng xây dựng kênh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững, với đa dạng chủng loại hàng hóa, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh.

Ông Trần Văn Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra đến ngày 2/9/2023, hướng đến mục tiêu quảng bá sản phẩm thế mạnh của tỉnh đến với khách tham quan và mua sắm trên địa bàn thành phố.

Tiền Giang có lợi thế phát triển sản phẩm nông sản có thể gây dựng thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Tỉnh hiện có 3 lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp chủ lực gồm: trồng trọt (cây hàng năm, cây ăn trái lâu năm), chăn nuôi và thủy sản.

Từ khi triển khai chương trình OCOP đến nay, Tiền Giang đã có 207 sản phẩm OCOP (95 sản phẩm 4 sao, 112 sản phẩm 3 sao), ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao. Sau khi được đánh giá, xếp hạng, nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương đã mở rộng thị trường, đơn vị bán lẻ có hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn, doanh thu tăng đáng kể và đang khẳng định được vị thế.

Chương trình OCOP đã mang lại hiệu quả tích cực, phát triển sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Tiền Giang và góp phần định hình những sản phẩm chất lượng, đúng quy chuẩn, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, chương tình OCOP cũng thúc đẩy thay đổi tập quán sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp trong các tầng lớp nhân dân không chỉ ở ngành nghề truyền thống mà còn hướng người dân tiếp cận nền kinh tế thị trường và phát triển sản xuất khu vực nông thôn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục