Tiếp tục tìm kiếm công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3

17:06' - 06/07/2021
BNEWS Ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Tại bãi bồi số 2, có 50 cán bộ thuộc lực lượng Quân đội, Công an và các đơn vị liên quan đang nỗ lực thi công, tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Ước tính, từ ngày 1-6/7, các lực lượng đã đào bới khoảng 27.000 m3 đất đá để tìm kiếm. Tuy nhiên, ngoài các vật dụng cá nhân của các nạn nhân như quần áo, giày dép, đến nay lực lượng tìm kiếm chưa tìm thấy thêm thi thể nào.

Hiện các lực lượng đang tiếp tục tìm kiếm các vị trí còn lại ở bãi bồi số 2 và huy động xe cơ giới mở đường cho phương tiện cơ động từ khu vực bãi bồi thứ 2 đến bãi bồi thứ 3 tại khu vực cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Qua nghe báo của của các lực lượng tìm kiếm và tiến hành kiểm tra thực tế công tác tìm kiếm tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng, khắc phục mọi khó khăn, tìm kiếm một cách tích cực và khoa học.

Ông Nguyễn Văn Phương lưu ý, thời gian tới sẽ còn vất vả và khó khăn hơn, đặc biệt là xuất hiện thời tiết mưa dông, vì vậy lực lượng tìm kiếm phải xây dựng phương án một cách chặt chẽ, đánh giá đúng tình hình, trong quá trình tìm kiếm phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Bên cạnh đó, cần tập trung lực lượng, phương tiện cơ giới, máy múc, đào sâu, múc kỹ đến lớp đất nguyên thổ để tránh bỏ sót. Khi kết thúc tìm kiếm tại bãi bồi số 3 mà vẫn không tìm thấy các nạn nhân sẽ bố trí các chuyên gia cùng với thân nhân tiến hành tìm kiếm tại khu vực lòng hồ Rào Trăng 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian, huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để tìm kiếm tất cả các điểm nghi ngờ để sớm tìm thấy các công nhân còn mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục