Tiếp tục triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2024

15:16' - 21/12/2023
BNEWS Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2023, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tiếp tục được triển khai.

Theo đó, Trung tâm sẽ nghiên cứu xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai chương trình, hồ sơ mời doanh nghiệp tham gia từ đầu năm để triển khai đồng bộ đến doanh nghiệp; Nghiên cứu đa dạng các sự kiện, tạo điểm nhấn, điểm mới trong khuôn khổ chương trình; hướng tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán thông minh... nhằm đa dạng hóa các hình thức khuyến mại và giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp hơn.

 
Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu và tăng cường lựa chọn sử dụng các phương tiện truyền thông phù hợp, được nhiều người tiêu dùng quan tâm để quảng bá về Tháng khuyến mại Hà Nội, đưa thông tin về các sự kiện trong chương trình đến với doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách kịp thời, hiệu quả hơn.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, tham gia từ đầu năm, phối hợp cung cấp thông tin, báo cáo liên quan đến Tháng khuyến mại Hà Nội đầy đủ, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức để chương trình đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thành phố trong công tác tổ chức, vận động, kiểm tra, quảng bá sự kiện.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức vào tháng 11 hằng năm nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội...

Trong năm 2023, Tháng khuyến mại Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 27/10/2023 đến ngày 27/11/2023 trên toàn địa bàn Thành phố, với chuỗi các sự kiện: “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival”, “Hà Nội siêu hội mua sắm Sale”, “1000 điểm khuyến mại – Rộn ràng ưu đãi”, “Ngày Vàng Giá shock”, “Hà Nội Online Festival” năm 2023.

Đánh giá về kết quả thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2023, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch cho biết thêm, sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival” diễn ra từ ngày 27/10 đến 29/10/2023 là điểm nhấn mở màn của chương trình và đến cho người dân Thủ đô. Trong 3 ngày, sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội Festival”, đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận ước đạt hơn 50 tỷ đồng và giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Đối với sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – Hanoi Mega Sale” diễn ra từ ngày 27/10 đến 29/10/2023 tại phố Lê Thái Tổ với quy mô 70 gian hàng của hơn 60 doanh nghiệp uy tín, thương hiệu về các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, hàng tiêu dùng thiết yếu, đặc sản vùng miền...

Với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại từ 15% đến trên 50% của các doanh nghiệp, người tiêu dùng đã được trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi nhất dịp cuối năm. Hội chợ đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan mua sắm, tổng doanh số các gian hàng đạt hơn 15 tỷ đồng.

Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 11-12/11, sự kiện “Ngày vàng giá sốc” của Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai đồng loạt tại 50 “điểm vàng” của chương trình gồm hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, của hàng lớn tại Hà Nội như: Big C, BRGmart, Mediamart, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh...

Trong 02 ngày diễn ra, có hơn 300.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm tại 50 điểm vàng của chương trình, tổng doanh thu đạt hơn 300 tỷ đồng, giá trị khuyến mại cho người tiêu dùng đạt gần 50 tỷ đồng được thực hiện dưới nhiều hình thức như: giảm giá tới 90%, mua 1 tặng 1, bộ quà tặng kèm, hoàn tiền, tích điểm,...

Sự kiện “Hà Nội Online Shopping Festival” là một sự kiện điểm nhấn trong khuôn khổ Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2023 nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động tiêu dùng không tiền mặt trên bàn Thủ đô theo đề án phát triển thanh toán không tiền mặt của chính phủ tại quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt sự kiện Ban tổ chức lựa chọn phát động vào ngày 24/11 (thứ 6 – Black Friday) được đánh giá là một hiệu ứng kép để các doanh nghiệp tham gia có thể đưa ra các chương trình khuyến mại khủng trên 50% tới 100%.

Trong thời gian diễn ra sự kiện đã có hàng triệu lượt truy cập vào website thangkhuyenmaihanoi.vn để mua sắm những sản phẩm giảm giá trực tuyến từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thịt trường với các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn.

Theo đánh giá của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, việc tổ chức chương trình được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, với nhiều đổi mới, thiết thực hiệu quả, thu hút quan tâm tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng và du khách.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 với chuỗi các sự kiện đã tạo ra những ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng dành cho người tiêu dùng thủ đô; thúc đẩy các hình thức tiêu dùng thông minh trong xu hướng phát triển của nền kinh tế gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong những tháng cuối năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục