Tin Chứng Khoán: Cập nhật mới nhất tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại tại 3 ngân hàng "Big Four"

10:44' - 10/09/2023
BNEWS Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, cập nhật đến ngày 11/9, khối ngoại đã sở hữu các tỷ lệ sau đây tại ba ngân hàng "Big Four".
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục biến động, việc theo dõi hoạt động của khối ngoại tại các ngân hàng lớn, thường được gọi là "Big Four," luôn là một điểm tựa quan trọng để các nhà đầu tư có cái nhìn chi tiết về tình hình cổ phiếu và thị trường.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, vào ngày 11/9, khối ngoại đã sở hữu các tỷ lệ sau đây tại ba ngân hàng "Big Four":

1. Mã chứng khoán BID (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam):

Nhà đầu tư nước ngoài hiện đang nắm giữ 17,2% trên tỷ lệ 30% cổ phần được sở hữu tối đa. Tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ tăng nhẹ 0,01% so với tuần trước đó.

2. Mã chứng khoán CTG (Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam):

Khối ngoại sở hữu 27,46% trên tỷ lệ 30% cổ phần được sở hữu tối đa. Trong tuần giao dịch gần đây, tỷ lệ nắm giữ của họ đã giảm 0,01%.

3. Mã chứng khoán VCB (Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam)

Nhà đầu tư nước ngoài đang nắm giữ 23,47% trên tỷ lệ 30% cổ phần được sở hữu tối đa. Đáng chú ý, tỷ lệ này đã duy trì ổn định so với tuần giao dịch trước đó.

Trong tuần giao dịch kết thúc vào ngày 8/9, cổ phiếu của các ngân hàng trong "Big Four" đã có những biến động khác nhau. Cụ thể, cổ phiếu BID đã giảm 0,74%, đóng cửa ở mức 47.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu CTG đã giảm 1,07%, đóng cửa ở mức 32.300 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu VCB thì đã duy trì ổn định và đóng cửa ở mức 89.500 đồng/cổ phiếu.

Thông tin về tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại không chỉ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về sự quan tâm của họ đối với các ngân hàng lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến sự biến động của cổ phiếu và thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục