Tin mới vụ cướp máy bay Libya: Không tặc có vũ khí

20:16' - 23/12/2016
BNEWS Giới chức Malta và truyền hình nhà nước đưa tin 2 kẻ không tặc khống chế chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya Afriqiyah Airways có lựu đạn và đã đe dọa cho nổ.
Chiếc máy bay A320 của Hãng hàng không quốc gia Libya tại sân bay Malta. Ảnh: THX

Ngày 23/12, giới chức Malta và truyền hình nhà nước đưa tin 2 kẻ không tặc khống chế chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya Afriqiyah Airways có lựu đạn và đã đe dọa cho nổ.

Chiếc máy bay trong hành trình bay từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã chuyển hướng bay và hạ cánh tại sân bay quốc tế ở thủ đô Valletta của Malta. Chính quyền Tripoli cũng đã xác nhận thông tin này. 

Được biết, trên máy bay có 118 người, gồm 111 hành khách, trong đó có 82 hành khách nam, 28 hành khách nữ và 1 trẻ nhỏ, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Phi công lái chiếc máy bay này đã thông báo với tháp kiểm soát không lưu tại sân bay Mitiga ở Tripoli rằng máy bay này đã bị không tặc. Sau đó, giới chức sân bay đã không thể liên lạc được với phi công.

Theo tờ "Thời báo Malta" (Times of Malita), một tên không tặc đã nói với phi hành đoàn rằng y là những người "ủng hộ Kaddafi" và y sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng. Hiện chưa rõ yêu cầu của không tặc.

Cựu lãnh đạo Libya Muammar Kaddafi bị lật đổ và giết chết trong cuộc nổi dậy ở nước này năm 2011. Libya đã rơi vào vòng xoáy bất ổn kể từ sau cuộc chính biến này.

Sau khi xảy ra vụ không tặc trên xảy ra, tất cả các chuyến bay đến sân bay quốc tế Malta đã chuyển hướng, một số chuyến bay bị hoãn. Truyền thông cho hay các động cơ của chiếc máy bay nói trên vẫn hoạt động 45 phút sau khi máy bay hạ cánh vào lúc 11h32 giờ địa phương (17h32 giờ Việt Nam).

Nhà chức trách tại sân bay của Malta cho biết các nhóm cấp cứu đã được điều đến hiện trường để chuẩn bị ứng phó.

Chính phủ Malta thông báo Ủy ban An ninh Quốc gia đang điều phối chiến dịch. Hiện lực lượng an ninh đã được triển khai cách máy bay vài trăm mét. Văn phòng Thủ tướng Malta Joseph Muscat xác nhận Thủ tướng có cuộc họp với Ủy ban An ninh quốc gia về vụ việc này.

Malta là quốc đảo nhỏ ở Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya khoảng 500 km về phía Bắc. Vụ không tặc gần đây nhất ở Malta xảy ra vào năm 1985./.

Xem thêm:

>> Máy bay của Libya chở 118 người bị không tặc khống chế tại Malta

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục