Tin vui đối với ngành du lịch Ai Cập

07:39' - 12/02/2017
BNEWS Hãng tin nhà nước MENA của Ai Cập đưa tin Đan Mạch và Na Uy thông báo gỡ bỏ cảnh báo du lịch đến thành phố Sharm El-Shiekh, Dahab và Saint Catherine ở khu vực Nam Sinai của Ai Cập.
Khu nghỉ dưỡng Sharm El-Shiekh ở Ai Cập. Ảnh: All Tours Egypt

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Đan Mạch tại Ai Cập, Đan Mạch cùng với các nước Bắc Âu khác đã không còn cảnh báo công dân du lịch tại các điểm đến của Ai Cập bao gồm Cairo, Alexandria, Biển Đỏ, Luxor, Aswan và Nam Sinai.

Đây là một tin vui đối với ngành du lịch Ai Cập vốn đang phải chịu cú sốc sau vụ tai nạn máy bay chở khách của Nga ở bán đảo Sinai vào tháng 10/2015 khiến 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tháng trước, Đức cũng thông báo xóa bỏ quy định về độ cao tối thiểu đối với các hãng hàng không khi bay qua khu vực Nam Sinai là 26.000 foot (7.924,8 m) áp dụng sau tai nạn máy bay chở khách của Nga.

Theo số liệu thống kê của Ai Cập, số lượng khách du lịch Đan Mạch đến thăm quốc gia Bắc Phi này đã đạt 100.000 lượt người trong năm 2009. Ngoài ra, hơn 40.000 khách du lịch Na Uy cũng tới Ai Cập hàng năm.

Du lịch là một trụ cột của nền kinh tế Ai Cập, mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn, tuy nhiên sau vụ tai nạn máy bay Nga, ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề khi doanh thu giảm từ 6,1 tỷ USD trong năm 2015 xuống 3,4 tỷ USD năm 2016.

Trong một diễn biến có liên quan, Nga và Ai Cập cũng đang hoàn thành những khâu kiểm tra an ninh hàng không cuối cùng nhằm chuẩn bị cho việc sớm nối lại các chuyến bay thẳng giữa hai nước trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục