Tình nguyện tiếp tế quà tặng tới người cách ly xuyên đêm

15:58' - 04/02/2021
BNEWS 3h sáng ngày 3/2, toàn bộ các điểm cách ly cần tiếp tế tại Chí Linh, Hải Dương đã nhận được 144.000 sản phẩm sữa tươi và nước trái cây mà Tập đoàn TH trao tặng cho các điểm nóng dịch COVID-19.

“Chúng tôi cố gắng, một cách nhanh nhất có thể, để giao đến tay người nhận các nhu yếu phẩm, sản phẩm quà tặng mà mọi nơi gửi đến vùng dịch, làm việc bất kể ngày đêm. Hàng quán đóng cửa, cách ly, nhiều khi một ly sữa đến kịp thời cho cháu bé cũng đáng quý” – bà Vũ Thị Hiên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh chia sẻ.

Vận chuyển quà tặng đến tận 3h sáng và về nhà khi trời đã sáng bạch, những người làm công tác tình nguyện gần như đã làm việc xuyên đêm để kịp thời đưa món quà của các nhà hảo tâm tới các điểm nóng cách ly vì COVID-19.

3h sáng ngày 3/2, toàn bộ các điểm cách ly cần tiếp tế tại Chí Linh, Hải Dương đã nhận được 144.000 sản phẩm sữa tươi và nước trái cây mà Tập đoàn TH trao tặng cho các điểm nóng dịch COVID-19.

Các tình nguyện viên của Mặt trận Tổ quốc thành phố cởi bỏ bộ trang phục bảo hộ y tế, kết thúc ngày làm việc vào lúc rạng sáng.

Khi chúng tôi hỏi họ cảm thấy như thế nào, họ trả lời bình thản rằng việc hoàn thành công việc vào lúc rạng sáng, trong bối cảnh người người nhà nhà chống dịch như hiện nay, là một “tình trạng bình thường mới”.

Trước đó, trong chiều 2/2, 144.000 ly sữa tươi Dalatmilk và nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, đã được chuyển đến đại diện Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh.

Số sản phẩm này nằm trong chương trình tặng hơn 200.000 ly sữa tươi và nước trái cây hỗ trợ các vùng tâm dịch, do Tập đoàn TH và BAC A BANK thực hiện.

Hai đơn vị tài trợ đã nhanh chóng hoàn thiện công tác vận chuyển toàn bộ số lượng sản phẩm theo dự kiến trong thời gian nhanh nhất.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, phần lớn sản phẩm được bàn giao tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc địa phương. Từ đó, Mặt trận sẽ phân phối về các điểm cách ly tùy theo tình hình thực tế.

Bà Vũ Thị Hiên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết: “Sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Dalatmilk lần này, với số lượng lớn, hơn 3.000 thùng, chúng tôi phân bổ phần lớn về cho các lực lượng tuyến đầu và đặc biệt là các khu dân cư, các khu phố, các phường xã. Thành phố phong tỏa, mọi cửa hàng, mọi hoạt động buôn bán ngừng lại. Chúng tôi đã lên sẵn phương án đề phòng giãn cách kéo dài, đó là dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ để tích lũy sẵn”.

Ngay trong đêm, đoàn tình nguyện viên của Mặt trận Tổ quốc thành phố đã đưa 5 chuyến xe chuyên dụng chở các sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH tới các điểm tiếp tế. Tất cả các tình nguyện viên được trang bị bảo hộ y tế đúng quy định. Toàn bộ sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Dalatmilk và nước trái cây tự nhiên TH true JUICE được khử khuẩn đúng quy trình trước và sau khi được giao.

Mọi công đoạn trao tặng sản phẩm TH tại thành phố Chí Linh hoàn thành một cách nhanh chóng. Chí Linh là thành phố bị phong tỏa toàn bộ. “Khi cả thành phố chống dịch, chúng tôi cố gắng, một cách nhanh nhất có thể, để giao đến tay người nhận các nhu yếu phẩm, sản phẩm quà tặng mà mọi nơi gửi đến vùng dịch, làm việc bất kể ngày đêm. Hàng quán đóng cửa, cách ly, nhiều khi một ly sữa đến kịp thời cho cháu bé cũng đáng quý” – bà Hiên chia sẻ.

“Tuy chống dịch như thời chiến nhưng chúng tôi không quên chú trọng tới yếu tố an toàn thực phẩm. Sản phẩm tài trợ có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng, có chất lượng, như TH true MILK, Dalatmilk chúng tôi hoàn toàn yên tâm về an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng. Tôi mong hai trăm ngàn người dân Chí Linh sống trong thành phố đang bị phong tỏa, mỗi người đều có sữa TH, Dalatmilk uống mỗi ngày” – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Chí Linh xúc động bày tỏ.

Cùng ngày tại Quảng Ninh, gần 50.000 ly sữa tươi tiệt trùng Dalatmilk và Nước trái cây TH true JUICE được chuyển tới Mặt trận Tổ quốc ba điểm: thành phố Hạ Long, thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn.

Đặc biệt, với giấy phép của Sở Y tế tỉnh và đáp ứng tiêu chuẩn của công tác kiểm tra, sát khuẩn, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất, sản phẩm cũng đã đến tiếp sức bệnh nhân và lực lượng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 2 (cơ sở của Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh) tại thành phố Hạ Long.

Tại đây, gần 200 nhân viên y tế đang căng mình điều trị 14 bệnh nhân, xử trí hàng trăm trường hợp F1. Các y bác sĩ và lực lượng chống dịch tại bệnh viện dã chiến làm việc không phân biệt ngày đêm, liên tục 24/24 sẵn sàng xét nghiệm, theo dõi các trường hợp F1 khi có triệu chứng. Tiếp sức hiệu quả và kịp thời cho tuyến đầu chống dịch luôn là mong muốn của Tập đoàn TH khi thực hiện công tác trao tặng, tài trợ này.

Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ: “Với số lượng dự kiến, chúng tôi dành tặng khoảng 10.000 người dân hoặc y bác sĩ tại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại Hải Dương và Quảng Ninh trong dịp này. Như vậy mỗi người sẽ nhận được món quà 20 sản phẩm cho 20 ngày cách ly/chống dịch, giúp động viên tinh thần và góp phần tăng sức khỏe, tăng sức đề kháng trong cuộc chiến đấu cam go này. Chúc bà con và các y bác sĩ dồi dào sức khỏe để nhanh chóng đẩy lùi viurs SARS-CoV-2”.

Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, Dalatmilk luôn nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng với các dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa tươi tiệt trùng hoàn toàn từ sữa tươi sạch chất lượng cao. Ngoài xuất hiện tại các hệ thống bán lẻ thông thường, đây là sữa tươi Việt duy nhất được các chuỗi thương hiệu cà phê, trà sữa lớn của Việt Nam và thế giới lựa chọn sử dụng, như Starbucks, Highlands Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf, The Coffee House…

Chung tay đẩy lùi COVID-19, trong đợt tái bùng dịch tháng 7-8.2020, Dalatmilk cũng tặng 48.000 bịch sữa tươi tiệt trùng tiếp sức hơn 10.000 người tại các khu cách ly và bệnh viện ở hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục