Tỏi Lý Sơn vừa được mùa, vừa được giá

16:58' - 14/03/2018
BNEWS Hiện nay, nhiều hộ dân ở huyện đảo Lý Sơn phấn khởi ra đồng thu hoạch mùa tỏi Đông Xuân 2017 – 2018 vì mùa tỏi năm nay vừa được mùa, được giá, đem lại thu nhập cao.

Vụ tỏi này, nông dân Lý Sơn sản xuất được gần 330 ha diện tích, với sản lượng cho thu hoạch trung bình khoảng 8 -10 tấn/ha, tổng sản lượng thu hoạch cả huyện ước đạt gần 3.000 tấn tỏi củ.

Người dân chăm sóc Tỏi tại Lý Sơn. Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN

Với giá khoảng trên dưới 40.000 đồng/kg như hiện nay, dự kiến vụ tỏi này nông dân Lý Sơn thu về trên 120 tỷ đồng, chiếm khoảng trên 60% tổng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của huyện.
Theo người dân trên đảo Lý Sơn, năm nay do thời tiết diễn biến thuận lợi, người dân chủ động được nguồn nước tưới tiêu và thực hiện tốt khâu phòng trừ sâu bệnh gây hại ngay từ đầu vụ nên vụ tỏi này phần lớn diện tích ở các cánh đồng trên huyện đảo Lý Sơn cho năng suất và sản lượng thu hoạch cao.
Đặc biệt, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiếu nguồn nước tưới, nhiều hộ dân ở Lý Sơn đã xuống giống sớm hơn 1 tháng so với mọi năm nên đã đem lại thu hoạch khá. Trung bình mỗi sào cho thu hoạch trên 400 kg tỏi tươi, cao hơn từ 20 -30% sản lượng so với năm ngoài. Với giá tỏi tươi trên dưới 40 ngàn đồng/kg như hiện nay, trừ chi phí sản xuất thì mỗi sào nông dân còn lãi gần 10 triệu đồng.
Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ Tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: cây tỏi là cây trồng mang lại nguồn thu nhập chủ yếu cho người nông dân địa phương. Vụ tỏi năm nay đạt năng suất cao đã giúp nhiều gia đình có nguồn thu nhập khá.

Mỗi năm nông dân Lý sơn chỉ sản xuất được 1 vụ tỏi và Tỏi được xem là cây trồng chính mang lại nguồn thu nhập chủ yếu cho người nông dân Lý Sơn. Vì vậy, tỏi được mùa được giá là động lực giúp nông dân Lý Sơn có thêm niềm tin bước vào các vụ sản xuất tiếp theo./.

>>>Huyện đảo Lý Sơn hướng tới mở rộng trồng tỏi hữu cơ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục