Huyện đảo Lý Sơn hướng tới mở rộng trồng tỏi hữu cơ

19:48' - 23/06/2017
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ nhấn mạnh, đến lúc Lý Sơn phải quy hoạch lại toàn bộ diện tích trồng tỏi và hướng tới mở rộng vùng chuyên canh tỏi hữu cơ.
Huyện đảo Lý Sơn hướng tới mở rộng trồng tỏi hữu cơ. Ảnh: Thu Hoài-TTXVN

Theo ông Lê Viết Chữ, Lý Sơn là huyện đảo du lịch nên cảnh quan là điều hết sức cần thiết để thu hút du khách. Nhưng, hiện nay địa hình trồng tỏi chưa bằng phẳng, có sự chênh lệch khá lớn giữa các ruộng với nhau làm mất đi sự hài hòa nên phải tính đến việc cải tạo, chỉnh trang.

Ông Chữ đề nghị, phía chính quyền địa phương cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực trồng tỏi hữu cơ tại đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lý Sơn chỉ mới có hai thương hiệu lớn hình thành, đó là thương hiệu Khát vọng Lý Sơn và Vua Tỏi đều do những người con quê hương thành đạt làm chủ với hi vọng làm cho loại “đặc sản” này ngày thêm nức tiếng.

Đồng thời, ông Lê Viết Chữ cho rằng, đến lúc nông dân cần thay đổi tập quán sản xuất đơn lẻ, gắn kết với nhau thành những tổ, đội sản xuất (5-7 người/tổ) để quyền lợi được bình đẳng.

Người trồng cũng phải dần làm quen với phương thức trồng tỏi hữu cơ để đáp ứng thị hiếu của khách hàng về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vậy mới cạnh tranh tốt trong điều kiện khắc nghiệt của thị trường.

Các doanh nghiệp có kinh nghiệm về trồng tỏi hữu cơ nên truyền đạt lại cho người nông dân, hướng dẫn họ một cách tận tình để làm sao nhà doanh nghiệp làm được, nhà nông cũng làm được. Từ đó, nâng dần diện tích qua từng năm, sản lượng tỏi sạch xuất bán ra thị trường ngày càng lớn, doanh thu sẽ ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục