Tôn vinh 15 công ty chứng khoán tiêu biểu

16:18' - 07/10/2016
BNEWS HNX đã tổ chức vinh danh 15 “CTCK thành viên tiêu biểu giai đoạn 2015-2016” là những công ty đã có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển của HNX cũng như của thị trường chứng khoán Việt Nam
Ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT HNX phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HNX

Ngày 7/10/2016, tại Hà Nội, Sở GDCK Hà Nội (HNX) tổ chức Hội nghị thường niên công tác thành viên năm 2016 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam và đông đảo các thành viên thị trường.

Đây là hoạt động được Sở GDCK Hà Nội tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi giữa các cơ quan quản lý, vận hành thị trường và các công ty chứng khoán (CTCK) thành viên. Từ đó giải đáp khó khăn, vướng mắc của các CTCK, đồng thời ghi nhận ý kiến đề xuất nhằm nâng cao công tác quản lý thành viên, góp phần hoàn thiện thị trường. Đặc biệt năm nay Hội nghị được tổ chức kết hợp cùng với Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở GDCK ASEAN lần thứ 25 và Chương trình ASEAN Broker Networking lần thứ 3.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT HNX chia sẻ trong 9 tháng đầu năm 2016, UBCK, HNX và các thành viên thị trường đã có nhiều nỗ lực, chủ động triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng với tình hình diễn biến thị trường. Kết quả trên các thị trường mà HNX đang vận hành gồm thị trường trái phiếu chính phủ, cổ phiếu niêm yết và UPCoM đều đạt được sự tăng trưởng ấn tượng.

Để có kết quả đó, bên cạnh những nỗ lực của HNX, không thể không nói tới sự hỗ trợ của UBCK và các thành viên thị trường. Bên cạnh đó, HNX cũng đã tích cực phối hợp với các đơn vị của BTC và UBCK hoàn thiện các văn bản pháp luật về thị trường chứng khoán. Nổi bật là Thông tư 115/2016/TT-BTC sửa đổi Thông tư 196/2016/TT-BTC và Thông tư sửa đổi Thông tư 234/2012/TT-BTC.

HNX cũng kỳ vọng các thành viên cùng với HNX sẽ xây dựng được chương trình hành động hiệu quả cho hoạt động thành viên, tháo gỡ được những khó khăn trong quá trình vận hành thị trường chứng khoán, đặc biệt là thị trường chứng khoán phái sinh sắp sửa được khai trương vào đầu năm 2017.

Tại hội nghị, HNX đã tổng kết công tác thành viên giai đoạn 2015 - 2016 và kế hoạch triển khai hoạt động trong năm 2017. Theo đó, tính đến 30/9/2016, tổng số CTCK thành viên trên thị trường niêm yết là 76 công ty, trên thị trường UPCoM là 74 công ty.

Năm 2015, tổng lợi nhuận sau thuế của 76 CTCK thành viên HNX đạt 2.697 tỷ đồng, giảm 14% so với năm 2014. 6 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận sau thuế của 76 CTCK thành viên đạt 1.203 tỷ đồng, bằng 44% của năm trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK biểu dương những nỗ lực của HNX và các CTCK thành viên. Các CTCK chính là cầu nối quan trọng giữa cơ quan quản lý và nhà đầu tư, góp phần quan trọng vào sự phát triển của TTCK trong suốt 20 năm qua.

Trong thời gian tới, quá trình tái cấu trúc hệ thống CTCK sẽ tiếp tục được triển khai, giúp các CTCK phát triển một cách bền vững, hiệu quả. Năm 2017, TTCK phái sinh sẽ đi vào hoạt động, đây là một thị trường mới nên cơ quan quản lý, các Sở GDCK, VSD cần sự chung tay của các thành viên thị trường, cũng như nhà đầu tư để thị trường này được vận hành hiệu quả, ổn định.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam, HNX đã tổ chức vinh danh 15 “CTCK thành viên tiêu biểu giai đoạn 2015-2016” là những công ty đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển của HNX cũng như của thị trường chứng khoán Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục