Tổng cục Đường bộ siết chặt kiểm soát tải trọng xe

17:10' - 24/11/2016
BNEWS Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, với mục tiêu thúc phấn đấu không còn xe quá tải.
Tổng cục Đường bộ tăng cường kiểm soát tải trọng xe. Ảnh: TTXVN

Theo thông báo từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị sẽ tổ chức lực lượng và phân công nhiệm vụ đúng quy định, rõ ràng, khoa học, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, đơn vị và của từng cá nhân được giao về kiểm soát xe quá tải. Đồng thời, kiểm tra, ngăn chặn và phòng ngừa tiêu cực, sách nhiễu trong các hoạt động kiểm soát tải trọng xe.

Tại kế hoạch trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý tại các đầu mối xếp hàng đối với hành vi xếp hàng, chở hàng quá tải trọng cho phép trong và ngoài khu vực cảng, bến bãi, mỏ vật liệu, công trình, dự án lớn.

Các trường hợp san tải trước khi vào cảng, dồn tải sau khi ra khỏi cảng, xử phạt vi phạm hành chính đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm theo quy định hiện hành của pháp luật.

Các Sở Giao thông Vận tải cũng có trách nhiệm thông báo kết quả xử lý các trường hợp vi phạm cho địa phương quản lý doanh nghiệp vận tải để đối chiếu, rà soát việc ký cam kết không vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời gửi số liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tổng hợp, nắm tình hình và chỉ đạo.Bên cạnh đó, phối hợp tốt với các Cục quản lý đường bộ để thực hiện kế hoạch này.

Đối với các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV, cần chủ động phối hợp với các Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch phối hợp giữa cục và Sở Giao thông Vận tải về công tác kiểm soát tải trọng xe tại các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoặc cân xách tay trên các đoạn quốc lộ thuộc địa bàn quản lý của cục, tập trung tuyến Quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến thành phố Cần Thơ) đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và địa điểm tùy theo tình hình thực tế.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Vụ Pháp chế - Thanh tra phải chủ động đề xuất kế hoạch kiểm tra, thanh tra hoạt động kiểm soát tải trọng xe, kích thước thùng xe của các Cục Quản lý đường bộ.

Đề xuất lập kế hoạch phối hợp với các Cục Quản lý đường bộ kiểm tra, thanh tra về công tác kiểm soát tải trọng xe và các hành vi vi phạm tự ý thay đổi kích thước thùng xe.

Đồng thời, phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, thanh tra giao thông các địa phương, kiểm tra, thanh tra tại các đầu mối hàng hóa lớn, kho hàng, cảng, các bãi, mỏ vật liệu và các mỏ quặng.

Ngoài ra, phối hợp với Vụ Vận tải thực hiện công tác kiểm tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô theo quy định.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục