Tổng giám đốc FLC: Xây dựng thương hiệu có ý nghĩa sống còn
Ngay những ngày đầu năm mới, ông Trần Quang Huy – Tổng giám đốc Tập đoàn FLC đã có buổi trả lời phỏng vấn BNEWS về việc xây dựng thương hiệu của công ty đa ngành này.
BNEWS: Ông nghĩ gì về việc xây dựng thương hiệu FLC?
Ông Trần Quang Huy: Tầm quan trọng chiến lược của thương hiệu đã được Ban lãnh đạo FLC xác định ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp và không ngừng gìn giữ, xây dựng trong 16 năm qua.Từ một công ty luật, với tài sản chính là con người, đến nay FLC đã trở thành một tập đoàn đa ngành quy mô, nằm trong top đầu những thương hiệu công ty tư nhân uy tín nhất của Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực cốt lõi là bất động sản nghỉ dưỡng, thương hiệu FLC đã định hình một phong cách khác biệt, khi tiên phong xây dựng chuỗi dự án lớn với hệ sinh thái tiện ích đồng bộ tại những khu vực vốn chưa hoặc ít được khai thác, nhằm gia tăng lợi ích cho cộng đồng khách hàng, đồng thời đóng góp dài hạn về kinh tế, xã hội, thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại những địa phương thực hiện dự án cũng như đất nước. Chính từ nền tảng này, thương hiệu FLC không những có được niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư mà còn tạo dựng được uy tín với cơ quan quản lý cũng như chính quyền địa phương. Và đây cũng là một lợi thế quan trọng giúp FLC đưa thương hiệu của mình tiến ra các thị trường khu vực và quốc tế trong thời gian tới, sau khi đã khẳng định được tên tuổi tại thị trường nội địa. BNEWS: Có chuyên gia cho rằng, khi người ta nói đến thương hiệu, người ta thường mắc một cái bẫy là thương hiệu nào hơn thương hiệu nào. Câu chuyện này cần được hiểu ra sao thưa ông?Ông Trần Quang Huy: Khi việc xác định giá trị thương hiệu đang được tiêu chuẩn hoá thông qua những con số đo lường cụ thể thì việc xếp loại và so sánh giữa các thương hiệu đôi khi không thể tránh khỏi, nhất là dưới góc độ của người tiêu dùng. Nhưng, nhìn từ góc độ quản trị doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng chạy theo sự so sánh và hơn thua không giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu giá trị và bền vững. Tại FLC, chúng tôi tập trung xây dựng thương hiệu bằng cách đẩy mạnh các giá trị nội tại, trong đó có chiến lược phát triển những dòng sản phẩm chất lượng cao và khác biệt, đón đầu các xu thế của thị trường. Ví dụ như dòng sản phẩm nghỉ dưỡng của FLC hiện đang được định vị với 5 tiêu chí riêng, bao gồm: Vị trí dự án nằm gần những bờ biển đẹp chưa được đầu tư với quỹ đất lớn; dự án phức hợp gồm nhiều hạng mục liên hoàn, tạo giá trị bền vững; tốc độ thi công nhanh; thiết kế và chất lượng theo tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế; sản phẩm độc đáo, đặc thù (“chợ golf” liên hoàn 180 hố tại Quảng Bình; quần thể du lịch giải trí kết hợp casino tại Vân Đồn; đô thị đa năng kết hợp nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn, Quy Nhơn; quần thể nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm nông nghiệp tại Vĩnh Phúc, Đồng Tháp…)Hay thương hiệu Bamboo Airways cũng được chúng tôi xây dựng theo một chiến lược phát triển rất riêng là hướng tới thị trường ngách, bao gồm các tuyến bay trực tiếp từ nước ngoài kết nối các điểm đến du lịch đang lên của Việt Nam…Việc này vừa giúp cộng đồng khách hàng có thêm những lựa chọn phong phú, góp phần thúc đẩy cung - cầu và điều tiết cán cân thị trường, vừa khiến thương hiệu FLC để lại dấu ấn sâu sắc, không bị mờ nhạt, trộn lẫn với bất cứ thương hiệu nào cùng lĩnh vực.BNEWS: Làm thương hiệu ở Việt Nam có khó hơn làm thương hiệu ở các nước khác hay không? Đâu là thuận lợi đâu là khó khăn khi xây dựng thương hiệu FLC, thưa ông?Ông Trần Quang Huy: Với những tập đoàn lớn, hoạt động đa ngành, quy mô tài sản hàng tỷ USD như FLC, thì phát triển thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ mà còn có ý nghĩa sống còn. Hiện chúng tôi đã rất thành công khi xây dựng thương hiệu chung FLC với những giá trị đã được định hình trong tâm thức của khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng xã hội nói chung. Vấn đề tiếp theo là củng cố, gìn giữ thương hiệu chung này đồng thời tiếp tục xây dựng, bồi đắp những thương hiệu riêng cho từng sản phẩm, dịch vụ, dự án đang được triển khai dưới "cái bóng" của thương hiệu chung. Như quý vị đã biết, định hướng đa ngành khiến FLC đang không ngừng mở rộng sang các lĩnh vực mới và luôn luôn có những thương hiệu riêng đang trong quá trình khởi động.Chỉ trong năm 2017, hàng loạt thương hiệu riêng đã được ra mắt công chúng như thương hiệu hàng không Bamboo Airways, thương hiệu nông nghiệp FLC Eco Fam, hay dịch vụ timeshare (chia sẻ kỳ nghỉ) FLC Holiday....
Xây dựng các thương hiệu riêng trong định hướng phát triển thống nhất của thương hiệu chung, đồng thời vẫn tạo ra màu sắc cá tính riêng cho từng thương hiệu là điều không dễ dàng. Mặt khác, FLC là một trong những tập đoàn tư nhân có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Nhu cầu nội tại của doanh nghiệp khiến việc phát triển thương hiệu cần nhanh chóng được đẩy mạnh qua các thị trường quốc tế. Nhiều hoạt động đã được chúng tôi triển khai nhằm hiện thực hoá mục tiêu này trong năm 2017, như tổ chức chuỗi roadshow quảng bá tại Hàn, Nhật, Sing và đặt văn phòng đại diện tại các khu vực trọng yếu. Năm 2018, quá trình này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh và cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức mới. Trước những vấn đề nói trên, bộ máy quản trị thương hiệu của FLC sẽ phải thường xuyên thay đổi và kiện toàn để bắt kịp tốc độ tăng trưởng chung, đồng thời vẫn phải theo dõi sát sao những biến động dù là nhỏ nhất đang diễn ra để có biện pháp ứng xử phù hợp, nhằm tiếp tục giữ vững và tăng cường những giá trị mà chúng tôi đã xây dựng và gìn giữ trong 16 năm qua.- Từ khóa :
- flc
- tập đoàn flc
- thương hiệu flc
- trần quang huy
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
FLC chuẩn bị ra mắt dự án FLC Asia Park tại phía Tây Hà Nội
09:37' - 17/02/2018
Với FLC Asia Park, Tập đoàn FLC tiếp tục bổ sung vào chuỗi các dự án khu đô thị kiểu mẫu mà đơn vị này đã và đang phát triển thành công ở Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Định.
-
Bất động sản
FLC ra mắt dự án Khu đô thị FLC Eco Charm tại Đà Nẵng
13:37' - 07/02/2018
Tập đoàn FLC kết hợp với Tập đoàn Gami chuẩn bị ra mắt dự án Khu đô thị FLC Eco Charm tại Đà Nẵng.
-
Bất động sản
FLC Quy Nhơn đoạt giải địa điểm tổ chức MICE ASEAN tốt nhất 2017
12:32' - 01/02/2018
Đây là hoạt động vinh danh những thành phố, điểm đến, khách sạn, doanh nghiệp du lịch xuất sắc của ASEAN trong năm 2017...
-
Kinh tế số
FLC đưa biển nhân tạo về Việt Nam
10:39' - 11/12/2017
Theo dự kiến, vào tháng 6/2018, tại Quy Nhơn (Bình Định) sẽ khai trương bãi biển nhân tạo có chiều dài 1 km, nằm trong khuôn viên tổ hợp khách sạn The Coastal Hill.
-
Phân tích doanh nghiệp
FLC phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2018 tại FLC Hạ Long
08:47' - 06/12/2017
Chương trình “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh” với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” sẽ diễn ra từ đầu năm 2018 đến hết tháng 1/2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vinamilk hỗ trợ bà con vùng lũ nhiều sản phẩm dinh dưỡng
11:10'
Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc hoàn thiện thể chế, chuẩn hóa dữ liệu trong quản lý thuế thương mại điện tử
20:30' - 23/11/2025
Việc chuyển đổi phải toàn diện và đáp ứng Luật Quản lý thuế và đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp tiếp tục quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
-
Chuyển động DN
Chuyến bay thẳng đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh nối Jakarta - Hà Nội
11:18' - 23/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, rạng sáng 23/11, tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta, Vietnam Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Jakarta - Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Eli Lilly trở thành hãng dược đầu tiên gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ USD”
22:00' - 22/11/2025
Eli Lilly đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 21/11, trở thành hãng dược phẩm đầu tiên bước vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ USD vốn do các “ông lớn” ngành công nghệ thống trị.
-
Chuyển động DN
PTSC tập trung vào 3 trọng tâm trong Chiến lược phát triển trung hạn
20:40' - 22/11/2025
Theo Tổng Giám đốc PTSC Trần Hồ Bắc, chiến lược trung hạn 2026-2030 của PTSC sẽ tập trung vào ba trọng tâm: Dầu khí – khí LNG, năng lượng tái tạo ngoài khơi và điện hạt nhân.
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53' - 22/11/2025
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Ông Trần Quang Huy – Tổng giám đốc Tập đoàn FLC.