Tổng Giám đốc NSRP: Lọc hóa dầu Nghi Sơn bám sát tiến độ bảo dưỡng tổng thể

21:09' - 20/09/2023
BNEWS Theo Tổng giám đốc So Hasegawa, Công ty TNHH Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đang bám sát đường găng tiến độ và sẽ hoàn thành đợt bảo dưỡng này hiệu quả, an toàn và thành công.

Đợt bảo dưỡng lần này được thực hiện sau khi nhà máy chính thức đi vào vận hành thương mại 4 năm nhằm vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị và phân xưởng công nghệ quan trọng.

 

Theo NSRP, hơn 5.000 kỹ sư, chuyên gia, cán bộ, công nhân của các đơn vị nhà thầu cùng hơn 1.000 cán bộ, nhân viên của NSRP đã được huy động tham gia bảo dưỡng hơn 3.300 thiết bị tại các phân xưởng theo đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật.

Tổng giám đốc NSRP So Hasegawa cho biết, việc hoàn thành 70% tiến độ đề ra của kế hoạch bảo dưỡng tổng thể lần 1 là cột mốc đánh dấu nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ và nhân viên nhà máy cũng như các đơn vị nhà thầu ở trong và ngoài nước.

"Hiện nay, NSRP đang bám sát đường găng tiến độ và sẽ hoàn thành đợt bảo dưỡng này hiệu quả, an toàn và thành công. Một trong những cam kết hàng đầu của NSRP là đảm bảo nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp tục hoạt động bền vững, an toàn, ổn định và nâng cao công suất trong mục tiêu dài hạn sắp tới", Tổng giám đốc NSRP So Hasegawa nhấn mạnh.

Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Giám đốc nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cho hay, để kiểm soát tốt hoạt động bảo dưỡng tổng thể và đạt được các chỉ tiêu về an toàn, chất lượng và tiến độ, nhà máy đã lên kế hoạch triển khai kỹ lưỡng và toàn diện cũng như hàng ngày thực hiện công tác kiểm điểm, rà soát tiến độ với các nhà thầu tại các vị trí công trường. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo chuyên trách cho kỳ bảo dưỡng tổng thể lần này, giúp quản lý và xử lý khẩn cấp bất kỳ các vấn đề vướng mắc hay phát sinh.

Liên quan tới kế hoạch xuất hàng cho đơn vị bao tiêu và các đơn vị đầu mối tiêu thụ sản phẩm xăng dầu, nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp tục cung ứng lại sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước trước ngày 22/9. Hiện tại, Nhà máy đang dự trữ hơn 9.000 m3 xăng và 75.000 m3 dầu diesel.

Theo kế hoạch, từ ngày 7 - 9/10 tới, một số phân xưởng công nghệ của nhà máy sẽ tái khởi động từng phần. Sau khi đợt bảo dưỡng tổng thể hoàn tất, nhà máy sẽ trở lại hoạt động bình thường và tiếp tục cung cấp các sản phẩm xăng dầu thiết yếu cho thị trường.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục