Tổng thống Mỹ cam kết giảm bớt các thủ tục “rườm rà”

20:52' - 05/04/2017
BNEWS Ngày 4/4, Tổng thống Mỹ, Donald Trump, đã cam kết giảm bớt các thủ tục “rườm rà”, để đẩy nhanh tốc độ thông qua các dự án cơ sở hạ tầng.
Tổng thống Mỹ cam kết giảm bớt các thủ tục “rườm rà”. Ảnh: EPA

Trước đó, ông Trump đã thông báo về kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ USD vào đường sá, hầm, cầu. Đây là một những cam kết trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016.

Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp với 50 giám đốc điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp ở Nhà Trắng, ông Trump không tiết lộ các chi tiết trong kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Tại một diễn đàn, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Elaine Chao cho biết chính quyền của ông Trump đang lên kế hoạch đưa ra một dự luật liên quan đến vấn đề nói trên trong tháng Năm.

Song, nhiều nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về khả năng dự luật này được thông qua tại Quốc hội.

Hồi cuối tháng Ba, Bộ trưởng Chao cho hay sáng kiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ có “tầm phủ sóng” rộng và không chỉ trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, mà còn bao gồm cả ngành năng lượng, nước và dịch vụ thông tin liên lạc băng rộng và các bệnh viện hay cơ sở y tế.

Bà Chao cho biết kế hoạch trên sẽ hướng tới đẩy nhanh tiến độ các dự án của chính phủ.

Trong cả năm 2016, kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6%, mức thấp nhất kể từ năm 2011, không thay đổi so với báo cáo trước.

Tổng thống Trump đã cam kết đưa tốc độ tăng trưởng hàng năm của kinh tế Mỹ đạt mức 4% hoặc hơn bằng việc cắt giảm thuế, tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng và nới lỏng các quy định.

>> Tổng thống Mỹ Trump bãi bỏ chính sách bảo mật băng thông rộng thời Obama

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục