Tổng thống Venezuela kêu gọi lực lượng vũ trang và dân vệ bảo vệ đất nước

08:21' - 18/04/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 17/4, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã kêu gọi lực lượng vũ trang và dân vệ đáp trả “cứng rắn” âm mưu đảo chính chống chính phủ của phe đối lập.
Tổng thống Venezuela kêu gọi lực lượng vũ trang và dân vệ bảo vệ đất nước. Ảnh: AFP

Phát biểu nhân hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Lực lượng Dân vệ tại thủ đô Caracas, Tổng thống Nicolás Maduro bày tỏ tin tưởng vào vai trò của tổ chức này trong việc bảo vệ an ninh và chủ quyền đất nước, đồng thời cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino López luôn đồng hành cùng chính phủ.

Tổng thống Maduro tuyên bố đã làm việc với Bộ trưởng López về việc sẽ trang bị khí tài cho lực lượng dân vệ và mỗi người trong tổng số 500.000 thành viên của tổ chức này sẽ được sở hữu một khẩu súng. Ông cũng cho biết có kế hoạch nâng tổng số thành viên của tổ chức này lên 1 triệu người.

Ông Maduro cũng khẳng định sẽ tiếp tục đương đầu với phe đối lập, những hành vi đảo chính của những kẻ khủng bố được sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch từ bên ngoài, đồng thời kêu gọi lực lượng quân đội và dân vệ trung thành với cuộc Cách mạng Bolivar.

Theo người đứng đầu nhà nước Venezuela, ông sẽ tham gia cuộc tuần hành cùng với những người ủng hộ chính phủ, dự kiến tổ chức vào ngày 19/4 tới, đáp lại việc phe đối lập phát động biểu tình lớn trên toàn Venezuela yêu cầu tôn trọng quyền của Quốc hội, trả tự do cho các tù nhân đối lập và tổ chức bầu cử địa phương.

Trong khi đó, Bộ trưởng López tuyên bố lực lượng vũ trang sẽ giữ vững đoàn kết và tuyệt đối trung thành với Tổng thống Maduro, đồng thời lên án các hành vi bạo loạn đang diễn ra trong những tuần gần đây ở nước Nam Mỹ.

Ông López kêu gọi người dân tôn trọng trật tự và an ninh xã hội. Cho tới thời điểm hiện tại, 7 người đã thiệt mạng và 117 người đã bị bắt do gây loạn loạn đường phố trong các cuộc biểu tình liên tiếp của phe đối lập chống chính phủ.

Trước đó, ngày 16/4, Chính phủ Venezuela đã công bố đoạn băng video cho thấy một người bị bắt giam hôm 14/4 tố cáo một số nghị sĩ đối lập đã trả tiền để tiến hành bạo loạn đường phố, hòng gây bất ổn tình hình đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục