Top 10 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận cao nhất nửa đầu năm

16:07' - 22/07/2022
BNEWS Kết quả kinh doanh của các ngân hàng trong nửa đầu năm 2022 đang dần được công bố với những con số lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ.

Dẫn đầu về lợi nhuận trước thuế trong số các ngân hàng đã công bố tính đến thời điểm hiện tại đang là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) với 15.300 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh đến 70% so với cùng kỳ năm 2021, tương đương hoàn thành 52% kế hoạch năm.

VPBank cho biết kết quả này có được từ sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu của ngân hàng trong 6 tháng đầu năm, trong khi đó, chi phí hoạt động lại tiếp tục được tối ưu hóa, kiểm soát ở mức thấp.

Tiếp sau là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) với lợi nhuận trước thuế đạt 14.100 tỷ đồng, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu nhập hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 của Techcombank tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước, lên 21.100 tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả thu nhập lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ.

Tuy nhiên, chi phí hoạt động lại tăng 24,3% so với cùng kỳ với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 30,3%. Techcombank lý giải nguyên nhân chi phí hoạt động tăng là để đầu tư vào 3 lĩnh vực: số hóa, dữ liệu và nhân tài theo kế hoạch chiến lược của ngân hàng.

Trong khi đó, chi phí dự phòng giảm đáng kể 56,1% so với cùng kỳ năm trước, do tình hình tài chính của nhiều khách hàng tiếp tục phục hồi, dẫn đến một số khoản trích lập dự phòng trước đây được hoàn nhập.

Cập nhật tiếp kết quả kinh doanh các ngân hàng tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục