Top 10 phim ăn khách: "Bộ đôi Cảnh sát" hạ bệ "Star Wars"

11:23' - 18/01/2016
BNEWS "Bộ đôi Cảnh sát" (Ride Along 2) đã hạ bệ "Star Wars" để vươn lên ngôi vị quán quân trong top 10 bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ tuần qua.
"Bộ đôi Cảnh sát" (Ride Along 2) đã hạ bệ "Star Wars" để vươn lên ngôi vị quán quân trong top 10 bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ tuần qua. Ảnh: Huffingtonpost

Sự thống trị của "Star Wars" cuối cùng đã chấm dứt. Sau 4 tuần "bất khả chiến bại" tại các phòng vé, bom tấn của Disney đã phải nhường lại vị trí quán quân doanh thu cho "Ride Along 2" (tạm dịch "Bộ đôi Cảnh sát 2") khi không thể đánh bại con số 34 triệu USD doanh thu ra rạp của bộ phim này.

"Ride Along 2" là một bộ phim Mỹ thuộc thể loại hài hành động cảnh sát. Bộ phim tập trung vào bộ đôi "cọc cạch" Ben và James với một phi vụ mật đầy nguy hiểm và rủi ro cao độ.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Ben - lúc này đã là một viên cảnh sát đầy nhiệt tình ở Atlanta (Mỹ) nhưng vẫn giữ nguyên bản tính hậu đậu. Trong khi đang chuẩn bị đám cưới, Ben phải đi theo người anh rể James đến Miami để phá một vụ án buôn bán ma túy.

Những tình huống dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây bởi bản tính vụng về của Ben lúc nào cũng tiềm ẩn rủi ro làm hỏng mọi việc. Cặp đôi anh rể - em vợ này trải qua nhiều tình huống gay cấn đầy nguy hiểm nhưng cũng cực kỳ hài hước và vui nhộn.

"Ride Along 2" là phần tiếp theo của bộ phim "Ride Along" từng thống trị các phòng vé thế giới năm 2014 khi thu về 154 triệu USD, cao gấp 6 lần so với kinh phí thực hiện.

Lần này, hãng Universal đã "dốc túi" 40 triệu USD để tái hợp cặp nam diễn viên chính Ice Cube và Kevin Hart.

"Ride Along 2" là phần tiếp theo của bộ phim "Ride Along" từng thống trị các phòng vé thế giới năm 2014 khi thu về 154 triệu USD, cao gấp 6 lần so với kinh phí thực hiện. Ảnh: Forbes

Nhờ những ồn ào xung quanh các giải Quả cầu Vàng và Oscar 2016, "The Revenant” (tạm dịch: “Bóng ma hiện về”) giữ vững phong độ và tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai với 29,5 triệu USD.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết “The Revenant: A Novel of Revenge” của tác giả Michael Punke, bộ phim kể lại cuộc đời sóng gió của nhân vật Hugh Glass có thật trong lịch sử.

Trong tác phẩm điện ảnh gắn mác “R” này, quý ông lịch lãm Leonardo DiCaprio của Hollywood vào vai người thợ săn lông thú ở vùng biên giới miền Tây của nước Mỹ. Trong một lần đi săn, Hugh Glass bị một con gấu xám Bắc Mỹ tấn công tơi tả, bị những người đồng hành cướp hết vũ khí và lương thực rồi bỏ anh lại trong lạnh giá mùa đông.

Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về, tìm những kẻ đã hại mình và trả thù.

Khán giả có dịp xem “The Revenant” sẽ bị cuốn hút bởi những cảnh quay hùng vĩ, chân thật tại những khu vực băng tuyết ở Canada và sự nhập vai tài tình của DiCaprio. Đây được đánh giá là vai diễn khó khăn nhất và tốn nhiều công sức cũng như tâm huyết nhất của nam tài tử 41 tuổi này.

Trong khi đó, "Star Wars: The Force Awakens" từ vị trí quán quân tuột xuống cuối top 3 do chỉ thu về 25,1 triệu USD. Ra đời năm 1977, "Star Wars" trở thành một hiện tượng của văn hóa Pop toàn cầu thời bấy giờ.

"The Force Awakens" lấy bối cảnh 30 năm sau kết thúc phần trước "Sự trở lại của Jedi". Lúc này, tàn quân của Đế chế Thiên hà ngày trước đã tập hợp lại thành một binh đoàn mới mang tên The First Order.

Để ngăn cản âm mưu thống trị thiên hà của chúng, những người hùng của Phe nổi dậy phải một lần nữa đứng lên. Nhân vật phản diện chính trong phần phim thứ bảy là Kylo Ren - kẻ thừa kế di nguyện của Darth Vader.

Luke Skywalker, Han Solo cùng Công chúa Leia giờ đây đóng vai trò là những người thày lão luyện, chỉ đường cho các hiệp sĩ trẻ tuổi.

Ngoài "Ride Along 2", các "tân binh" khác ra mắt trong cuối tuần qua đều chỉ thu về các kết quả mờ nhạt. Bộ phim lấy đề tài chính trị "13 Hours" "bỏ túi" 16 triệu USD tại 2.389 rạp chiếu trong khi bộ phim hoạt hình "Norm of the North" chỉ gặt hái được 6,7 triệu USD.

Top 10 phim đắt khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1. "Ride Along 2" -- 34 triệu USD

2. "The Revenant” -- 29,5 triệu USD

3. "Star Wars: The Force Awakens" -- 25,1 triệu USD

4. "13 Hours" -- 16 triệu USD

5. "Daddy's Home" -- 9,3 triệu USD

6. "Norm of the North" -- 6.7 triệu USD

7. "The Forest" -- 5,8 triệu USD

8. "The Big Short" -- 5,2 triệu USD

9. "Sisters" -- 4,4 triệu USD

10. "The Hateful Eight" -- 3,4 triệu USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục