Toyota Việt Nam trao tặng 115 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc

21:14' - 20/12/2016
BNEWS Chiều 20/12, tại Vĩnh Phúc, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) công bố trao 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật và môi trường với tổng giá trị xấp xỉ 700 triệu đồng

Đây là chương trình do TMV phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện suốt 19 năm qua. Đặc biệt, trong năm nay, TMV cũng trao tặng 32 bộ động cơ, hộp số và cầu xe làm thiết bị giảng dạy cho 16 trường đại học.

Các sinh viên khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ nhận học bổng. Ảnh: TMV

Như vậy, sau 19 năm thực hiện, chương trình trao tặng 2.038 suất học bổng với tổng giá trị học bổng gần 26 tỷ đồng và trên 90 bộ thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho nhiều trường đại học trên cả nước.

Bên cạnh việc được  tham quan nhà máy Toyota tại Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc để có cái nhìn tổng quan về quy trình và dây chuyền sản xuất ô tô, các em sinh viên nhận học bổng năm nay sẽ được tham gia miễn phí khóa học Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh.

 Năm nay TMV cũng trao tặng bộ động cơ, hộp số và cầu xe làm thiết bị giảng dạy cho các trường đại học. Ảnh: TMV

Khóa học này sẽ giúp các em có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về Hệ thống sản xuất Toyota cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này. Khóa học Monozukuri cho sinh viên nhận học bổng Toyota 2016 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 1 và 2/2017.

Ngoài ra, chương trình cũng lần đầu tiên tổ chức “Hội thảo định hướng nghề nghiệp” nhằm tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ các em sinh viên có được định hướng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Năm nay, lễ trao Học bổng Toyota 2016 tiếp tục được tổ chức tại cả 3 miền. Cụ thể, ngày 20/12/2016, lễ trao học bổng cho 65 sinh viên từ 10 trường đại học khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ được tổ chức tại trụ sở chính của Công ty ở Vĩnh Phúc. Tiếp theo, lễ trao học bổng cho các sinh viên từ 4 trường đại học khu vực phía Nam và 2 trường đại học khu vực miền Trung sẽ được tổ chức vào ngày 23 và 28/12 lần lượt tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục