TP HCM kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến 3/5

14:46' - 18/04/2020
BNEWS UBND TP HCM đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các quận huyện và các đơn vị, cơ sở giáo dục về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên đến hết ngày 3/5.

Theo UBND Thành phố, việc kéo dài thời gian nghỉ học được căn cứ vào Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống COVID-19, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh được xác định xếp vào nhóm có nguy cơ cao, phải tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với việc kéo dài thời gian nghỉ học, UBND Thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020, thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

Trước đó vào ngày 28/3, UBND Thành phố có văn bản cho học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết 19/4. UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND Thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện tạm ngưng cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục, riêng việc cấp phép thành lập vẫn thực hiện theo quy định.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại sau dịch, Thường trực Thành uỷ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã giao Sở Giáo dục phối hợp với Sở Y tế xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong các trường học để khẩn trương trình UBND Thành phố trước 30/4 để ban hành và thực hiện từ tháng 5.

Căn cứ theo bộ tiêu chí này, các trường học trên địa bàn sẽ có cơ sở để chuẩn bị, đánh giá mức độ an toàn khi cho học sinh, sinh viên.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo ngành giáo dục tiếp tục thực hiện chương trình Dạy học trên Đài truyền hình thành phố đối với học sinh lớp 9 và 12, nhằm tổ chức ôn tập, chủ động chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới (thi tuyển sinh lớp 10 và Trung học phổ thông quốc gia).

Với học sinh các khối lớp còn lại, tổ chức dạy học trực tuyến, đồng thời đẩy mạnh việc dạy học trên truyền hình; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến, thực hiện việc tinh giản chương trình, đáp ứng tình hình mới và đảm bảo yêu cầu trình độ các môn học đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục