TP.HCM tạm ngừng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage

16:33' - 18/11/2021
BNEWS Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã ký Văn bản 3844/UBND-TH về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, quán bar trên địa bàn Thành phố.
Trước diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây mắc COVID-19, ngày 18/11, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã ký Văn bản 3844/UBND-TH về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, quán bar trên địa bàn Thành phố.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố xem xét, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với loại hình kinh doanh dịch vụ massege, spa; ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết các hoạt động này ngay sau khi Thành phố ban hành Bộ tiêu chí.

Trước đó vào ngày 16/11, UBND Thành phố ban hành Quyết định 3900/QĐ-UBND Quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó Thành phố cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1, đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng theo quy định của Quyết định 3900/QĐ-UBND, người làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nói trên phải được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình trên được hoạt động hạn chế, người làm việc phải được tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, người tham gia đã được tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ kể trên cũng sẽ được hoạt động hạn chế, người làm việc phải được tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke. Còn phường, xã, thị trấn cấp độ 4 không được hoạt động các dịch vụ này.

Sau khi ban hành Quyết định 3900/QĐ-UBND, đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, nhất là những loại hình kinh doanh dịch vụ này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao. Trong khi đó, số lượng F0 đang có xu hướng gia tăng trở lại ở nhiều địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục