TP. Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình giảm giá lớn trong dịp Black Friday 2025

16:32' - 28/11/2025
BNEWS Không còn cảnh chen chúc “săn” hàng hiệu khuyến mãi trong ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) như những năm trước đây, không khí mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh chỉ sôi động hơn ngày thường.

Dù vậy, các chương trình giảm giá lớn lên đến 80% trong dịp này cũng có sức hút đáng kể với người dân và du khách khi đến tham quan và mua sắm tại những trung tâm siêu thị, cửa hàng lớn tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Ghi nhận tại nhiều trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, sức mua sắm ngày Black Friday bắt đầu nhích nhẹ trong buổi sáng, tăng dần về trưa và được kỳ vọng sẽ sôi động hơn vào cuối ngày. Theo đại diện một nhãn hàng giày dép tại Trung tâm thương mại Saigon Centre, mùa mua sắm Black Friday diễn ra trong khoảng 1 tuần. Các chương trình giảm giá được chăm chút, triển khai dưới nhiều hình thức, giảm 30 - 50% tùy sản phẩm và năm sản xuất, hoặc mua 1 tặng 1. Sức mua đã bắt đầu tăng lên từ vài ngày trước thứ 6, nhưng sôi động hơn vào đúng ngày. Đơn vị kỳ vọng doanh thu sẽ tăng hơn so với cùng kỳ sau 2 ngày cuối tuần tới đây.

Tương tự, rất nhiều hãng thời trang tại các trung tâm thương mại cũng tung giá giảm sập sàn, kích thích người dân lựa chọn, mua sắm. Theo Nguyễn Thị Hoa, một nhân viên bán hàng thời trang tại trung tâm thương mại, các sản phẩm khuyến mại sâu thường nằm trong các bộ sưu tập năm trước hoặc sản xuất cách đây 1-2 năm. Còn bộ sưu tập mới thường giảm từ 10 – 30%. Dù vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn tỏ ra thích thú khi mua sắm hàng “lỗi mốt”, bởi chất liệu tốt, kiểu dáng đẹp, phù hợp.

Chị Dương Thị Thanh, Giám đốc tiếp thị thương hiệu V-SIXTYFOUR cho biết, sức mua các chương trình khuyến mãi của tháng 11 đã tăng khoảng 20% so với trước đó. Người tiêu dùng tập trung vào các dòng sản phẩm jean có kiểu dáng mới mẻ, chất liệu thân thiện môi trường, tái chế, với mức đãi từ 20 – 50%.

“Thay vì giảm giá sâu chúng tôi đa dạng hình thức khuyến mãi như bán giá combo, bán tặng kèm, quà tặng. Hiện tại khách hàng muốn chi tiêu nhanh, nên không phù hợp với các chương trình hoàn tiền. Cùng với khuyến mại trực tiếp, chúng tôi cũng đẩy mạnh livestream trong dịp này”, chị Thanh chia sẻ.

Chị Lại Ngọc Minh (phường Diên Hồng, TP. Hồ Chí Minh) tranh thủ lên trung tâm săn hàng khuyến mãi trong ngày Black Friday. Theo chị Minh, mức giảm năm nay khá sâu, mở rộng trên nhiều nhóm hàng, từ mỹ phẩm, thời trang (giày dép, quần áo) đến cả trang sức vàng, bạc và phụ kiện cao cấp. Dù vậy, tình hình kinh tế khó khăn, ngân sách mua sắm bị cắt giảm, chị Minh phải cân nhắc khá kỹ trước khi quyết định chi tiền.

“Kinh nghiệm qua các mùa săn sale thì tôi rút ra, mình chỉ nên tập trung và những món đồ cần thiết, không vì sản phẩm giảm giá nhiều hay giá rẻ mà mua về, đến khi lục tủ thấy đồ  còn nguyên tem mác. Nhiều sản phẩm giảm mạnh nhưng không thiết thực lắm, mình hạn chế xuống tiền”, chị Minh cho biết.

Theo các chuyên gia thị trường, mùa mua sắm Black Friday năm nay tại TP. Hồ Chí Minh không ghi nhận sức mua đột biến, bởi nhiều chương trình khuyến mãi đã được tổ chức liên tiếp, từ các ngày đôi trên sàn thương mại điện tử, đến các hoạt động mua sắm tập trung, chương trình Mega Sale được tổ chức rải rác từ đầu tháng 11 đến nay. Chưa kể, các nhãn hàng tại Trung tâm thương mại cũng chạy nhiều chương trình khuyến mãi, giúp sức mua rải đều trong tháng.

Theo đại diện Trung tâm Thương mại Estella Place, cuối năm luôn là mùa cao điểm mua sắm, lưu lượng khách và mức chi tiêu cũng tăng so rệt. Để đáp ứng nhu cầu, đơn vị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng hấp dẫn từ các thương hiệu hoặc theo mùa. Black Friday là một dịp quan trọng trong mùa mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, không chỉ chú trọng vào khuyến mãi, giảm giá, đơn vị  còn tập trung nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, duy trì sự kết nối với người dân, du khách để phát huy tối đa thị trường.

Không khí Black Friday cũng lan tỏa tới nhiều cửa hàng, phố thời trang, trung tâm điện máy hay cả những mặt hàng xa xỉ như trang sức hay điện thoại, laptop, trên các sàn thương mại điện tử… Nhiều nhãn hàng coi đây là dịp để tri ân khách hàng, cũng đồng thời cải thiện và “chạy” doanh số cho mùa kinh doanh cuối năm.

Black Friday dù không phải xuất phát từ Việt Nam, nhưng đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Với nhiều chương trình ưu đãi kéo dài đến hết cuối tuần, nhiều nhãn hàng kỳ vọng sức mua sẽ sôi động và doanh thu dịp Black Friday 2025 tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với cùng kỳ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục