Tp Hồ Chí Minh: Tạm đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở y tế tư nhân có vi phạm

12:17' - 23/07/2020
BNEWS Ngày 23/7, UBND Tp vừa có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở y tế tư nhân có vi phạm nghiêm trọng trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế.

Cụ thể, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật y sinh Hữu Tâm do liên quan đến vi phạm tại Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam (201 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) với số tiền 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Trước đó, doanh nghiệp này hợp tác đặt máy xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm Thanh tra Sở Y tế Thành phố kiểm tra, đơn vị này tuy chưa được cấp phép nhưng đã thực hiện xét nghiệm trái phép trong thời gian dài.
Cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng là Cơ sở Dương Tấn Nguyên (B2 - 1206 tầng 12, tòa nhà Starlight, số 241/42 Nguyễn Văn Luông, phường 11, Quận 6) cung cấp dịch vụ thẩm mỹ nhưng không có giấy phép hoạt động; bác sỹ không có chứng chỉ hành nghề. Cơ sở này bị xử phạt hành chính 95 triệu đồng.
Đặc biệt, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ y tế Thái Bình Dương (34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) cũng bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện các lỗi nghiêm trọng như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty này bị xử phạt hành chính 343 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
Trước đó, nhiều cơ sở y tế tư nhân cũng bị UBND Thành phố, Thanh tra Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm nghiêm trọng các quy định về khám bệnh, chữa bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục