TP Hồ Chí Minh xử lý vụ việc hoa khôi Nam Em​ livestream lôi kéo dư luận

20:45' - 22/02/2024
BNEWS Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý chặt chẽ vụ việc hoa khôi Nam Em​ livestream lôi kéo dư luận.
Tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào chiều 22/2, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh của các cơ quan về trường hợp của hoa khôi Nam Em livestream gây ồn ào mạng xã hội trong những ngày qua.

 
Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý chặt chẽ vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. “Các cơ quan quản lý sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để thu hút người theo dõi, thu hút dư luận bằng hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật”, ông Nguyễn Ngọc Hồi nói.

Từ vụ việc này, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, người sử dụng mạng xã hội chính là người hưởng lợi thông tin từ mạng xã hội. Nếu đưa lên những thông tin tích cực, nhân văn, chúng ta sẽ nhân được năng lượng tích cực. Nếu đưa lên thông tin tiêu cực, xúc phạm, thì bản thân chúng ta sẽ là người chịu ảnh hưởng trực tiếp. Ai cũng nghĩ không gian mạng là ảo, nhưng hậu quả là thật. Mỗi người phải ứng xử đúng quy định pháp luật.

Vài giờ trước đó, Nam Em đã đăng bài xin lỗi về việc nhắc đến một nhân vật lịch sử trong livestream, thừa nhận hành vi không đủ bình tĩnh và có những lời nói thiếu suy nghĩ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội. Cô tự nhận trách nhiệm và xin lỗi về sự không hoàn thành tốt trong việc học tập.

Gần đây, hoa khôi Nam Em liên tục phát livestream trên mạng xã hội. Trong quá trình livestream, Nam Em thường xuyên đề cập đến chuyện tình cảm ồn ào của mình trong quá khứ với một nam nghệ sỹ nổi tiếng đã có vợ, con. Bên cạnh đó, cô liên tục "bóc phốt" nam nghệ sỹ này dù đã công khai cầu hôn nữ nghệ sỹ khác nhưng vẫn còn qua lại với cô… Nam Em còn yêu cầu nam nghệ sỹ phải xin lỗi thì mới dừng chuyện này lại.

Cùng với đó, Nam Em cũng tung tin về góc khuất trong giới showbiz với những phát ngôn gây tranh cãi. Dù Nam Em không chỉ đích danh ai trong livestream nhưng động thái này của cô khiến mạng xã hội xôn xao, cư dân mạng bàn tán về thông tin liên quan đến những nhân vật được đề cập.

Nam Em (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lệ Nam Em, sinh ngày 15/1/1996) là hoa khôi, ca sỹ kiêm diễn viên và người mẫu. Cô nổi danh khi đăng quang “Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015” và là đại diện Việt Nam tham dự và lọt Top 8 chung cuộc tại Hoa hậu Trái đất 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục