Trang web chia sẻ video nổi tiếng của Nhật Bản bị tấn công mạng

12:06' - 09/06/2024
BNEWS Ngày 8/6, trang web chia sẻ video nổi tiếng của Nhật Bản Niconico đã tạm dừng cung cấp các dịch vụ sau khi hứng chịu một “cuộc tấn công mạng quy mô lớn”.

 

Trong thông báo, nhà điều hành trang web Dwango nêu rõ: “Hiện tại, Niconico đang bị tấn công mạng quy mô lớn và chúng tôi đã tạm ngừng các dịch vụ để giảm thiểu tác động”. Theo Dwango, hãng đang tích cực điều tra và thực hiện các biện pháp ứng phó, đồng thời lưu ý rằng các dịch vụ của Niconico có thể sẽ tiếp tục gián đoạn cho đến hết tuần này.

Ra đời năm 2006, Niconico là một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất ở Nhật Bản, nơi người dùng có thể đăng tải nhiều thể loại video khác nhau như âm nhạc, thể thao... Nền tảng này cũng có sẵn các chương trình phát trực tiếp, trong đó có các cuộc họp báo của các quan chức chính phủ.

Trang web chính thức của Kadokawa - công ty chủ quản Niconico - và trang thương mại điện tử “ebten” của công ty cũng chịu ảnh hưởng do bị “truy cập bất hợp pháp từ bên ngoài”. Hiện Kadokawa đang điều tra tác động của vụ tấn công mạng, bao gồm cả nguy cơ rò rỉ thông tin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục