Trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi"

16:25' - 27/09/2024
BNEWS Ngày 27/9, tại Phố sách Hà Nội, Tạp chí Người Hà Nội đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”.

Sự kiện là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Phát biểu tổng kết cuộc thi, nhà báo Vương Minh Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cho biết, cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” do Tạp chí Người Hà Nội phát động từ tháng 10-2022.

Sau gần 2 năm, cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo tác giả chuyên và không chuyên từ 43 tỉnh, thành phố trên cả nước và kiều bào ở Hàn Quốc, Ba Lan, Đức, Pháp tham dự… Bên cạnh các tác giả trẻ tích cực hưởng ứng, cuộc thi còn có không ít tác giả cao niên nhiệt tình gửi bài dự thi.

Nhà báo Vương Minh Huệ cho biết, các tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại, gồm: Tản văn, ký, ghi chép, phóng sự..., phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành như ẩm thực, nghề truyền thống, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nghệ thuật, di sản...; đặc biệt là cốt cách người Hà Nội từ chiều sâu quá khứ vẫn “lấp lánh” trong đời sống hôm nay. Không ít tác phẩm gửi gắm những ký ức, hoài niệm, sự gắn bó, tình yêu, nỗi nhớ về Hà Nội; đồng thời thể hiện những góc nhìn, suy tư, trăn trở, mong ước, kỳ vọng xây dựng Thủ đô.

Từ gần 400 tác phẩm dự thi, Hội đồng giám khảo đã thống nhất chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc trong số 30 tác phẩm vào vòng chung khảo để trao giải. Trong đó, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Bên cạnh tác phẩm “Hà Nội trong tôi có một cây cầu và dòng sông” của tác giả Đào Thị Thu Hiền (Hà Nội) đạt giải Nhất, có 2 tác phẩm giải Nhì là “Phố cổ: Hoài niệm và tình yêu” của tác giả Trà Mi (Hà Nội) và “Cẩm nang tôi - Hà Nội có lâu rồi” của tác giả Mộc Nhiên (Thái Nguyên). Ban tổ chức cũng chọn ra 25 tác phẩm có lượt người đọc cao nhất trong từng tháng, từng quý và từng năm để trao các giải phụ.

Nhân dịp này, Tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” lần thứ hai với chủ đề “Hà Nội: Chuyện làng, chuyện phố”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục