Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

18:44' - 28/06/2021
BNEWS Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho ông Lê Quân.

Chiều 28/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ công bố Quyết định số 998/QĐ-TTg ngày 24/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Quân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tại buổi lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho ông Lê Quân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng ông Lê Quân đã được Đảng, Nhà nước tín nhiệm. Ông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ qua các cương vị từ khi còn làm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, sau đó chuyển sang làm Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Phó Thủ tướng cũng chúc mừng Đại học Quốc gia Hà Nội đã kế thừa những kết quả, nỗ lực, sáng tạo của nhiều thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo, từng bước vững chắc đưa Đại học Quốc gia Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng đúng với tên gọi “đại học quốc gia” của Việt Nam.

Những năm gần đây, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đổi mới mạnh mẽ để cùng với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và một số trường đại học lớn đánh dấu vị thế của đại học Việt Nam ở khu vực châu Á và thế giới.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng, ông Lê Quân sẽ cùng tập thể cán bộ, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục kế thừa truyền thống và phát triển trong thời gian tới với những bước đi đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo hơn.

Với quá trình tích lũy vừa qua, ông Lê Quân đã được rèn luyện, có thêm nhiều kinh nghiệm để góp phần cùng tập thể các nhà lãnh đạo, giảng viên, đưa Đại học Quốc gia Hà Nội có những bước tiến mạnh hơn trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng cho rằng, Đại học Quốc gia Hà Nội được định hướng phát triển theo mô hình đại học nghiên cứu nhưng không đơn thuần là những lý thuyết hàn lâm mà cần nghiên cứu cả những giải pháp thực tiễn.

Trong quá trình nghiên cứu phải đưa vào tinh thần của Việt Nam là tìm đường đi ngắn nhất, hiệu quả nhất, thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, dám nghĩ khác, dám làm theo cách khác vì một mục tiêu chung là sự phát triển của Đại học quốc gia, của hệ thống giáo dục đại học và khoa học công nghệ Việt Nam.
Phó Thủ tướng mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, ông Lê Quân sẽ cùng tập thể lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động để nơi đây thực sự là một trong những trung tâm khoa học hàng đầu của cả nước, góp phần khơi dậy khát vọng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học để các nhà khoa học và sinh viên khi ra xã hội sẽ là những người gieo mầm sáng tạo cho đất nước.
Gửi lời chúc mừng ông Lê Quân đã được tin tưởng, giao phó trách nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn hy vọng, ông sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng được sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng, Chính phủ cùng tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, tiếp tục đưa Đại học Quốc gia Hà Nội không ngừng phát triển.
Trưởng thành từ Đại học Quốc gia Hà Nội và đã kinh qua các nhiệm vụ công tác, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn, ông Lê Quân sẽ tiếp tục truyền thống lớn của các thế hệ lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, đó là sự kiên trì, nhất quán, liên tục trong định hướng và chất lượng, đổi mới sáng tạo, kiên trì ở mục tiêu phấn đấu đưa Đại học Quốc gia Hà Nội luôn là đại học hàng đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.
Bộ trưởng cũng mong ông Lê Quân ra sức nỗ lực cùng Đảng bộ và cán bộ Đại học Quốc gia Hà Nội hoàn thành xuất sắc các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2021-2025 đã đề ra. Trong đó, tinh thần quan trọng là "Đổi mới sáng tạo, trách nhiệm quốc gia và phát triển bền vững".
Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng, ông Lê Quân sẽ tập hợp được đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên để phát huy sức mạnh tập thể, phấn đấu đến năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội có mặt trong bảng xếp hạng 500 trường đại học hàng đầu thế giới.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Quân bày tỏ niềm vinh dự khi trở thành người thứ 6 giữ trọng trách Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng như các ý kiến chỉ đạo, gửi gắm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thể hiện sự tri ân với các lãnh đạo tiền nhiệm đã có công lao to lớn trong việc tạo lập và xây dựng nền móng để Đại học Quốc gia Hà Nội có được vị thế như hiện nay.
Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội ý thức rõ trách nhiệm của bản thân đối với trọng trách mà Đảng, Chính phủ, các cán bộ, giảng viên, sinh viên giao phó trong chặng đường sắp tới và hứa sẽ cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng thời, chung tay cùng tập thể xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành Đại học được người học lựa chọn để thành công, để mỗi cán bộ, giảng viên, nhà khoa học có môi trường sáng tạo và phát triển năng lực, để Đại học Quốc gia Hà Nội xứng đáng là một đại học lớn, có vai trò tiên phong, dẫn dắt trong đổi mới giáo dục đại học, đổi mới sáng tạo, có vị thế cao, thực chất ở trong và ngoài nước.
Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân nhấn mạnh: Mặc dù điều kiện nguồn lực còn nhiều khó khăn, cơ chế chính sách còn nhiều điểm nghẽn cần khơi thông nhưng với tài nguyên vô tận là tri thức và nguồn nhân lực, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đáp ứng được sự kỳ vọng của Đảng, Chính phủ và xã hội.
Ông Lê Quân sinh năm 1974, quê ở tỉnh Quảng Ngãi, là đại biểu Quốc hội liên tục hai khóa XIV, XV. Ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau từ tháng 8/2020. Trước đó, ông Lê Quân là Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; từng là Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội nhiệm kỳ 2014-2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục