Trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính

18:03' - 31/01/2024
BNEWS Chiều 31/1, Bộ Tài chính tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chúc mừng ông Bùi Văn Khắng đã được Ban Bí thư, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tin tưởng điều động, bổ nhiệm giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Tài chính.

 

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, ngành tài chính ngành là một ngành đa lĩnh vực, với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, đảm bảo cân đối tài chính và các vấn đề vĩ mô khác, cũng như đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trọng yếu khác.

Trong thời gian hơn 3 năm vừa qua, dưới tác động và ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, ngành tài chính đã liên tục đưa ra những gói chính sách tài khóa khiến ngân sách Nhà nước giảm thu gần 700 nghìn tỷ đồng, nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành vượt dự toán thu; đảm bảo cân đối chi ngân sách Nhà nước cho những nội dung về phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội.

"Năm 2024 là một năm đầy khó khăn thách thức nhưng chúng ta cùng cố gắng đoàn kết và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo được các chỉ tiêu tăng trưởng của đất nước", Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định.

Bộ trưởng cho rằng, việc ông Bùi Văn Khắng được trao trọng trách Thứ trưởng Bộ Tài chính là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với cá nhân đồng chí.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tân Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

Thứ trưởng Bùi Văn Khắng cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là lãnh đạo và các công chức, viên chức trong ngành tài chính để nhanh chóng tiếp cận công việc mới và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bùi Văn Khắng sinh năm 1971, có bề dày kinh nghiệm công tác 36 năm, trong đó có 30 năm làm trong hệ thống hải quan, từ chuyên viên đến Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh; từ tháng 1/2019 là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; từ tháng 9/2020 là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, được phân công phụ trách, chỉ đạo lĩnh vực tài chính và nhiều lĩnh vực công tác khác của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục