Traphaco triển khai dự án tư vấn chuyển đổi số cho toàn hệ thống

07:47' - 10/06/2023
BNEWS Công ty Cổ phần Traphaco đã "đặt hàng" Công ty tư vấn FPT Digital triển khai dự án tư vấn chuyển đổi số cho toàn hệ thống Traphaco.
Chọn năm 2023 là năm số hóa và tốc độ, với mục tiêu tiến tới áp dụng công nghệ số trong mọi quy trình sản xuất kinh doanh, hiện tại, Công ty Cổ phần Traphaco đã "đặt hàng" Công ty tư vấn FPT Digital triển khai dự án tư vấn chuyển đổi số cho toàn hệ thống Traphaco. 

Mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 đã được thông qua trong Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của Traphaco, với nhiệm vụ là tập trung chuyển đổi số ở các mảng như phát triển kinh doanh, gia tăng trải nghiệm khách hàng; tối ưu hóa hiệu quả sản xuất, cung ứng; số hóa quản trị nội bộ, hỗ trợ ra quyết định; nền tảng công nghệ thông tin vững mạnh và xây dựng văn hóa số, đổi mới sáng tạo. Dự án là bước đổi mới mạnh mẽ quy trình và cách thức làm việc toàn hệ thống, khi thực hiện sẽ cần sự thay đổi lớn về nhận thức của các cấp quản lý và cán bộ nhân viên công ty. 

 
Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco cho biết, qua thực tế nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp và quá trình trao đổi đàm phán với các tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam, ban lãnh đạo Traphaco đã quyết định hợp tác cùng FPT Digital, thành lập Ban dự án tư vấn chuyển đổi số đến năm 2025 và tầm nhìn định hướng 2030. Theo đó, hiện thực hóa mong muốn không ngừng mang lại giá trị cho người lao động, cổ đông cùng toàn xã hội.

Chuyển đổi số là yếu tố tất yếu để Traphaco phát triển mạnh mẽ. Traphaco sẽ bố trí nhân lực và các nguồn lực liên quan để đáp ứng cho dự án. Dự án sẽ gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là khảo sát hiện trạng, đánh giá mức độ trưởng thành số. Theo đó, thực hiện đánh giá mức độ trưởng thành số trên toàn bộ các hoạt động của Traphaco, nhóm thành 6 hạng mục lớn là chiến lược, khách hàng, vận hành, văn hóa, công nghệ, dữ liệu bao gồm 25 hạng mục con với tổng số 139 tiêu chí. Từ đó xác định biểu đồ định vị mức độ trưởng thành số và định hướng các hạng mục số cần ưu tiên.

Giai  đoạn 2 là tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số, gồm các hạng mục như xác định chiến lược, quy hoạch tổng thể hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó đề xuất mô hình kiến trúc công nghệ thông tin tương lai, xây dựng sáng kiến số, lộ trình chuyển đổi số từ 3-5 năm, lập kế hoạch truyền thông và hướng dẫn triển khai lộ trình, từ đó đào tạo nhân sự thực hiện chuyển đổi số.

Đại diện Traphaco cho biết, lộ trình chuyển đổi số tổng thể của Traphaco sử dụng phương pháp luận FPT Digital Kaizen™, đảm bảo tính cụ thể, dễ dàng triển khai bao gồm danh mục các sáng kiến số với chi tiết các chức năng nhằm giải quyết các khó khăn, thách thức xuyên suốt chuỗi giá trị từ cung ứng – sản xuất – phân phối, trong các quy trình nghiệp vụ và tương tác liên phòng ban/công ty con.

Được biết, sau 50 năm hoạt động, Traphaco hiện có 4 nhà máy với các dây chuyền công nghệ đạt chuẩn GMP-WHO, các phần mềm quản trị công ty có đời, hệ khác nhau và 1.700 người lao động....  Làm sao để kết nối, ráp lại các hệ thống máy móc, con người nói chuyện được với nhau trên không gian số, để từ đó mọi vị trí việc làm được chuẩn hóa theo quy trình, gọn gàng tối ưu hóa. Lãnh đạo Traphaco tin tưởng, năng suất lao động sẽ tăng lên, giảm thời gian làm việc, nhân viên làm việc ở Traphaco được cải thiện chất lượng cuộc sống, muốn làm việc, cống hiến nhiều hơn.

Bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng giám đốc Traphaco cho biết,  văn hóa Traphaco là luôn “tiên phong” trong mọi lĩnh vực. Tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo đã biến Traphaco từ con số 0 trở thành công ty dược phẩm đại chúng. Đây cũng chính là nền tảng và cơ sở để khẳng định Traphaco đã sẵn sàng bắt tay vào chuyển đổi số. Không chỉ người lao động mà các cổ đông của Công ty cũng đều kỳ vọng Traphaco sẽ đứng đầu ngành dược về chuyển đổi số, giữ vững vị thế công ty sáng tạo nhất ngành dược Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục