Traphaco - hành trình đến với dược phẩm xanh
Là 1 trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022 và được vinh danh liên tục trong nhiều năm, Công ty cổ phần Traphaco đã tâm huyết đầu tư và bền bỉ trên hành trình trở thành doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Trên hành trình dựng xây và phát triển suốt 50 năm qua (1972-2022), Traphaco đã lựa chọn và kiên trì lối đi riêng, tiên phong trong “Cuộc cách mạng thuốc Đông dược” với việc phát triển nhiều dự án dược liệu; trong đó, nổi bật nhất là Dự án dược liệu sạch GreenPlan - mô hình liên kết 4 nhà gồm Nhà nước - Nhà nông - Nhà khoa học và Nhà doanh nghiệp. Qua đó, tranh thủ và tận dụng nguồn lực, khả năng, tri thức của nhiều bên để phát triển những vùng dược liệu sạch, đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO; đồng thời, giữ vững vị thế số 1 Đông dược tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Chuyên gia hóa dược Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng giám đốc Traphaco cho hay, dự án GreenPlan đã mang lại nhiều giá trị cho Traphaco và cộng đồng.
Theo đó, công ty đã tự chủ cả về sản lượng lẫn chất lượng nguyên liệu sản xuất; sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và được thị trường đón nhận. Song song đó, dự án còn tác động tích cực tới cộng đồng nhóm yếu thế, tạo thêm công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho bà con vùng dân tộc tại nhiều địa phương như Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Thọ, Phú Yên…
Thông qua dự án, người dân tại nhiều địa phương cùng con em họ đã được đào tạo bài bản, được hướng dẫn kỹ thuật và cách thức nuôi, trồng để có thêm kỹ năng, kiến thức, tư duy mở rộng và tiếp cận công nghệ mới.
Sáng tạo dược phẩm xanh chính là phương châm Traphaco hướng tới. Theo đó, dược liệu được sản xuất trên nền tảng chuỗi cung ứng xanh từ nguồn nguyên liệu đến công nghệ sản xuất sạch, hệ thống phân phối, dịch vụ thân thiện với môi trường giúp mang lại giá trị cho cộng đồng. Có thể kể tới những sản phẩm tiêu biểu như viên uống bổ gan, hoạt huyết dưỡng não...
Với hệ thống phân phối 28 chi nhánh và gần 30.000 khách hàng bán lẻ ở 64 tỉnh, thành phố khắp trên cả nước; áp dụng công nghệ trong quản lý, Traphaco đã trở thành doanh nghiệp có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành dược Việt Nam.
Trong năm 2022, dù đồng cảnh với số đông doanh nghiệp trước biến cố của đại dịch COVID-19, nhưng Traphaco đã vượt qua khó khăn để duy trì tốc độ tăng trưởng. Doanh thu cả năm 2022 dự kiến đạt 2.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỷ đồng và tỷ lệ cổ tức đạt khoảng 30%/năm. Quan trọng hơn, công ty luôn xác định việc cần làm là đảm bảo chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ nhân viên, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động khác phục vụ cộng đồng xã hội.
Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco cho hay, năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn biến động với tình hình kinh tế - xã hội và cả ngành y tế. Traphaco cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh ấy, Traphaco đã thích ứng linh hoạt và hiệu quả, thực hiện một loạt giải pháp để thích ứng với điều kiện khó khăn phức tạp của thị trường.
Công ty cũng đã tái cấu trúc lại toàn bộ hoạt động của các phòng ban và hệ thống trình dược viên theo mục tiêu giữ vững vị thế số 1 về Đông dược; đồng thời, tập trung đầu tư phát triển lĩnh vực ngoài Đông dược. Mới đây, Traphaco đã được vinh danh nhiều hạng mục, giải thưởng và danh hiệu cao quý trong năm; đặc biệt được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương lao động hạng nhất nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống.
Không chỉ đứng đầu ngành Đông dược Việt Nam, Traphaco cũng thực hiện chiến lược sóng đôi Đông dược và Tân dược khi đồng hành cùng cổ đông chiến lược là Tập đoàn Daewoong - Top 3 Tập đoàn dược phẩm Hàn Quốc. Thông qua việc chuyển giao công nghệ hiện đại từ Daewoong, Traphaco được hỗ trợ lựa chọn nhà cung ứng nguyên liệu đầu vào và nghiên cứu, sản xuất thuốc. Điều này giúp Traphaco tiết kiệm thời gian và giảm thiểu được chi phí nghiên cứu.
Năm 2021, các sản phẩm Traphaco được tiếp nhận từ Daewoong ở giai đoạn 1 thông qua chuyển giao công nghệ đã được bán ra trên thị trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ban giám đốc Traphaco chia sẻ, giai đoạn tới từ năm 2023-2024, các sản phẩm tân dược chất lượng cao mà Daewoong chuyển giao cho Traphaco để phân phối ra thị trường sẽ là nhóm những sản phẩm trọng yếu đáp ứng nhu cầu hỗ trợ và điều trị các bệnh như tim mạch, huyết áp, mỡ máu, tiểu đường..
Traphaco là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trở thành thành viên của Liên minh Toàn cầu thương mại sinh học đạo đức (UEBT), Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, vinh dự đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022./.
- Từ khóa :
- doanh nghiệp
- Traphaco
- sản phẩm
- dược liệu
Tin liên quan
-
Thị trường
Xây dựng sản phẩm OCOP có lợi thế, thương hiệu
16:30' - 29/12/2022
Để phát triển sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Hưng Yên đang có những giải pháp tiếp tục xây dựng những sản phẩm OCOP có lợi thế, khẳng định thương hiệu.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy xây dựng thương hiệu gỗ Việt
15:04' - 09/12/2022
Cần khuyến khích doanh nghiệp chế biến gỗ sử dụng thương hiệu “Gỗ Việt”, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín sản phẩm gỗ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Khai mạc Chợ phiên Dược liệu – Gia súc biên giới huyện Đăk Glei
19:50' - 02/12/2022
Tối 2/12, tại huyện Đăk Glei, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Glei tổ chức Lễ khai mạc Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei năm 2022.
-
Đời sống
Thoát nghèo từ cây dược liệu
11:22' - 13/11/2022
Các sản phẩm dược liệu khẳng định hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa, ngô hay các cây hoa màu khác và được tiêu thụ nhiều trên thị trường trong, ngoài tỉnh, giúp nhân dân có thu nhập ổn định.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Indonesia xem xét đề xuất đầu tư 10 triệu USD của Apple
18:14'
Apple được cho là đang đề xuất khoản đầu tư 10 triệu USD để sản xuất nhiều sản phẩm hơn ở Indonesia, như một bước nhằm dỡ bỏ lệnh cấm bán những chiếc điện thoại iPhone mới nhất tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Các hiệp hội bán lẻ của Thụy Sỹ gây sức ép với Temu
15:23'
Sàn thương mại điện tử Temu xuất hiện tại Thụy Sỹ trong những năm qua và nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường thương mại điện tử tại quốc gia châu Âu này.
-
Doanh nghiệp
Vận hành thử nghiệm nhà máy Lego 1,3 tỷ USD
12:47'
Ngày 6/11, tại tỉnh Bình Dương, Tập đoàn LEGO đã tổ chức Lễ Tổng kết Tiến độ Dự án xây dựng nhà máy LEGO Việt Nam (LEGO Manufacturing Vietnam), công bố hoàn thành 90% các hạng mục xây dựng và lắp đặt.
-
Doanh nghiệp
BIC khai trương Chi nhánh tại Thanh Hóa
10:00'
Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia
08:30'
Đây là lần thứ 7 liên tiếp vinh dự đạt danh hiệu này. Trước đó, Hòa Phát được vinh danh vào các năm 2012, 2014, 2016, 2018, 2020, 2022.
-
Doanh nghiệp
Các công ty Trung Quốc mở rộng sản xuất pin năng lượng mặt trời ở nước ngoài
07:41'
Ở Indonesia và Lào, một loạt nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng Mặt Trời do Trung Quốc sở hữu đang mọc lên, khi Mỹ áp thuế đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời từ bốn quốc gia khác ở Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
Các nền tảng thương mại điện tử Shein và Temu dắt nhau ra tòa tại Anh
07:39'
Hai nền tảng về "thời trang nhanh" Shein và Temu đang chuẩn bị cho phiên xét xử vào năm 2026 tại Tòa án cấp cao London, khi kiện lẫn nhau với cáo buộc vi phạm bản quyền và có hành vi phản cạnh tranh.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia
20:59' - 05/11/2024
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, mã chứng khoán DCM) vừa được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”. Đây là lần thứ sáu liên tiếp PVCFC được nhận giải thưởng này.
-
Doanh nghiệp
Aramco gồng mình trả cổ tức “khủng” giữa bão nợ
20:58' - 05/11/2024
Tập đoàn dầu khí Aramco của Saudi Arabia dự kiến vẫn duy trì mức chi trả cổ tức cho Chính phủ và các cổ đông là 31 tỷ USD, cho dù đang phải đối mặt với áp lực tài chính gia tăng.