Traphaco - hành trình đến với dược phẩm xanh
Là 1 trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022 và được vinh danh liên tục trong nhiều năm, Công ty cổ phần Traphaco đã tâm huyết đầu tư và bền bỉ trên hành trình trở thành doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Trên hành trình dựng xây và phát triển suốt 50 năm qua (1972-2022), Traphaco đã lựa chọn và kiên trì lối đi riêng, tiên phong trong “Cuộc cách mạng thuốc Đông dược” với việc phát triển nhiều dự án dược liệu; trong đó, nổi bật nhất là Dự án dược liệu sạch GreenPlan - mô hình liên kết 4 nhà gồm Nhà nước - Nhà nông - Nhà khoa học và Nhà doanh nghiệp. Qua đó, tranh thủ và tận dụng nguồn lực, khả năng, tri thức của nhiều bên để phát triển những vùng dược liệu sạch, đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO; đồng thời, giữ vững vị thế số 1 Đông dược tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Chuyên gia hóa dược Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng giám đốc Traphaco cho hay, dự án GreenPlan đã mang lại nhiều giá trị cho Traphaco và cộng đồng.
Theo đó, công ty đã tự chủ cả về sản lượng lẫn chất lượng nguyên liệu sản xuất; sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và được thị trường đón nhận. Song song đó, dự án còn tác động tích cực tới cộng đồng nhóm yếu thế, tạo thêm công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho bà con vùng dân tộc tại nhiều địa phương như Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Thọ, Phú Yên…
Thông qua dự án, người dân tại nhiều địa phương cùng con em họ đã được đào tạo bài bản, được hướng dẫn kỹ thuật và cách thức nuôi, trồng để có thêm kỹ năng, kiến thức, tư duy mở rộng và tiếp cận công nghệ mới.
Sáng tạo dược phẩm xanh chính là phương châm Traphaco hướng tới. Theo đó, dược liệu được sản xuất trên nền tảng chuỗi cung ứng xanh từ nguồn nguyên liệu đến công nghệ sản xuất sạch, hệ thống phân phối, dịch vụ thân thiện với môi trường giúp mang lại giá trị cho cộng đồng. Có thể kể tới những sản phẩm tiêu biểu như viên uống bổ gan, hoạt huyết dưỡng não...
Với hệ thống phân phối 28 chi nhánh và gần 30.000 khách hàng bán lẻ ở 64 tỉnh, thành phố khắp trên cả nước; áp dụng công nghệ trong quản lý, Traphaco đã trở thành doanh nghiệp có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành dược Việt Nam.
Trong năm 2022, dù đồng cảnh với số đông doanh nghiệp trước biến cố của đại dịch COVID-19, nhưng Traphaco đã vượt qua khó khăn để duy trì tốc độ tăng trưởng. Doanh thu cả năm 2022 dự kiến đạt 2.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỷ đồng và tỷ lệ cổ tức đạt khoảng 30%/năm. Quan trọng hơn, công ty luôn xác định việc cần làm là đảm bảo chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ nhân viên, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động khác phục vụ cộng đồng xã hội.
Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco cho hay, năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn biến động với tình hình kinh tế - xã hội và cả ngành y tế. Traphaco cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh ấy, Traphaco đã thích ứng linh hoạt và hiệu quả, thực hiện một loạt giải pháp để thích ứng với điều kiện khó khăn phức tạp của thị trường.
Công ty cũng đã tái cấu trúc lại toàn bộ hoạt động của các phòng ban và hệ thống trình dược viên theo mục tiêu giữ vững vị thế số 1 về Đông dược; đồng thời, tập trung đầu tư phát triển lĩnh vực ngoài Đông dược. Mới đây, Traphaco đã được vinh danh nhiều hạng mục, giải thưởng và danh hiệu cao quý trong năm; đặc biệt được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương lao động hạng nhất nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống.
Không chỉ đứng đầu ngành Đông dược Việt Nam, Traphaco cũng thực hiện chiến lược sóng đôi Đông dược và Tân dược khi đồng hành cùng cổ đông chiến lược là Tập đoàn Daewoong - Top 3 Tập đoàn dược phẩm Hàn Quốc. Thông qua việc chuyển giao công nghệ hiện đại từ Daewoong, Traphaco được hỗ trợ lựa chọn nhà cung ứng nguyên liệu đầu vào và nghiên cứu, sản xuất thuốc. Điều này giúp Traphaco tiết kiệm thời gian và giảm thiểu được chi phí nghiên cứu.
Năm 2021, các sản phẩm Traphaco được tiếp nhận từ Daewoong ở giai đoạn 1 thông qua chuyển giao công nghệ đã được bán ra trên thị trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ban giám đốc Traphaco chia sẻ, giai đoạn tới từ năm 2023-2024, các sản phẩm tân dược chất lượng cao mà Daewoong chuyển giao cho Traphaco để phân phối ra thị trường sẽ là nhóm những sản phẩm trọng yếu đáp ứng nhu cầu hỗ trợ và điều trị các bệnh như tim mạch, huyết áp, mỡ máu, tiểu đường..
Traphaco là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trở thành thành viên của Liên minh Toàn cầu thương mại sinh học đạo đức (UEBT), Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, vinh dự đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022./.
- Từ khóa :
- doanh nghiệp
- Traphaco
- sản phẩm
- dược liệu
Tin liên quan
-
Thị trường
Xây dựng sản phẩm OCOP có lợi thế, thương hiệu
16:30' - 29/12/2022
Để phát triển sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Hưng Yên đang có những giải pháp tiếp tục xây dựng những sản phẩm OCOP có lợi thế, khẳng định thương hiệu.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy xây dựng thương hiệu gỗ Việt
15:04' - 09/12/2022
Cần khuyến khích doanh nghiệp chế biến gỗ sử dụng thương hiệu “Gỗ Việt”, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín sản phẩm gỗ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Khai mạc Chợ phiên Dược liệu – Gia súc biên giới huyện Đăk Glei
19:50' - 02/12/2022
Tối 2/12, tại huyện Đăk Glei, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Glei tổ chức Lễ khai mạc Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei năm 2022.
-
Đời sống
Thoát nghèo từ cây dược liệu
11:22' - 13/11/2022
Các sản phẩm dược liệu khẳng định hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa, ngô hay các cây hoa màu khác và được tiêu thụ nhiều trên thị trường trong, ngoài tỉnh, giúp nhân dân có thu nhập ổn định.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng
13:52' - 09/05/2025
Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Để Temu và Shein trụ vững trước các rào cản thương mại mới tại Mỹ
11:05' - 09/05/2025
Việc Mỹ siết chặt lỗ hổng thương mại và áp thuế cao với hàng Trung Quốc đang làm đảo lộn mô hình kinh doanh của Temu và Shein – hai nền tảng thương mại điện tử nổi bật tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng Việt Nam thu hút khách tại Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut
10:00' - 09/05/2025
Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách hàng Italy và quốc tế đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 42 năm 2025 ở Italy.