Triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-12/11, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo sau 20 năm tổ chức thành công tại Tp. Hồ Chí Minh (từ năm 1996).
Bên cạnh việc triển lãm sản phẩm, đây còn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Theo Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad), triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp trưng bày với hơn 200 gian hàng đến từ 11 quốc gia vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Malaysia, Ý, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Lithuania, Trung Quốc…Theo đó, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm rất đa dạng và phong phú như: rau quả tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn; thủy sản chế biến sẵn, đông lạnh; cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…; nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn.
VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016 Hà Nội ghi nhận sự trở lại của các thương hiệu trong nước như Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), Công ty chế biến dừa Lương Quới, Cà phê Minh Tiến, Công ty Sen Việt, Trà Chính Sơn, Thực phẩm Minh Trung, Công ty xuất nhập khẩu Bến Tre, Thực phẩm Xanh, …Các doanh nghiệp này giới thiệu nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như: cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô… với chất lượng đảm bảo, có uy tín tại thị trường Việt Nam và mong muốn thông qua triển lãm lần này sẽ gặp được đối tác để đưa các sản phẩm vươn xa thế giới.
Đặc biệt, dòng thực phẩm sạch đến từ các dự án khởi nghiệp như Công ty cổ phần SkyFarm (Gotula); nông trại từ Đà Lạt (Cầu Đất Farm) sẽ mang đến rau sạch, nông sản sạch như cà chua, củ cải đỏ, cà rốt, chuối, trà, cà phê…Các sản phẩm này đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, các chứng nhận về chỉ tiêu nguồn nước, đất và chứng chỉ Global G.A.P.
Đây sẽ là điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội, điều mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng quan tâm và chào đón khi chỉ tiêu chất lượng đạt yêu cầu.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu nông lâm sản Hàn Quốc- aT Center (thuộc Bộ Nông lâm thực phẩm Hàn Quốc) cho biết: Sau nhiều lần triển lãm thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần này Trung tâm tiếp tục tham gia triển lãm với mong muốn phát triển hơn nữa thị trường Hà Nội.
Tại sự kiện lần này có sự góp mặt của 33 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng như: sâm và các sản phẩm từ sâm, nấm linh chi, bánh kẹo, đồ uống, nước hoa quả, sản phẩm từ sữa, rau củ quả tươi và sấy khô, thủy sản, thực phẩm ăn liền, rong biển, súp, gia vị …
Chương trình giao thương B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) sẽ diễn ra trong 2 ngày (09 & 10/11/2016) với khoảng 80 doanh nghiệp Việt Nam được sắp xếp hẹn trước, việc này giúp đạt hiệu quả tối đa trong quá trình tiếp cận và giao thương.
Đối với khối doanh nghiệp nước ngoài, nổi bật là các khu gian hàng quốc gia đến từ Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan,… trưng bày nhiều là mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, máy móc thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm. Còn theo ông JaroSlaw Olowski, Chủ tịch Ủy ban Thị trường nông nghiệp Bộ Nông nghiệp Ba Lan, các sản phẩm của Ba Lan đã được cơ quan kiểm định châu Âu khẳng định chất lượng trên toàn thế giới và được xuất khẩu chiếm 80% thị trường Tây Âu.Vì vậy, ông rất tự tin giới thiệu thực phẩm của Ba Lan tại triển lãm lần này với mong muốn mở rộng thị trường Việt Nam và các khu vực lân cận./.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Hơn 420 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack
13:02' - 10/08/2016
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack năm nay có 500 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp đến từ Ba Lan, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan...
-
Xe & Công nghệ
Cơ hội cho các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống và máy móc bao bì đóng gói
09:33' - 14/07/2016
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống – Máy móc Bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage and ProPack) lần thứ 20 sẽ mở cửa vào ngày 10- 13/8.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50'
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20'
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13'
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00'
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).