Giá vàng và bạc thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tháng qua

09:04' - 02/11/2016
BNEWS Giá vàng và bạc thế giới trong phiên giao dịch ngày 1/11 đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng.
Giá vàng và bạc thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tháng qua. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 1/11, giá vàng và bạc thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tháng, giữa bối cảnh những lo ngại về kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới tác động đến thị trường chứng khoán và thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng.

Phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.291,34 USD/ounce, mức cao nhất kể từ đầu tháng 10/2016. Tại Mỹ, giá vàng giao tháng 12/2016 tăng 1,2% và đóng cửa ở mức 1.288 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạc tăng 2,9% lên 18,38 USD/ounce và có lúc chạm mốc 18,49 USD/ounce.

Ngày 1/11, phản ứng trước các thông tin từ đảng Dân chủ về mối quan hệ giữa tỷ phú Donald Trump và Chính phủ Nga, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nói cáo buộc cho rằng ông Trump có quan hệ với các ngân hàng của Nga là hoàn toàn không có cơ sở cũng như không có bằng chứng thuyết phục.

Kể từ sau khi FBI thông báo mở lại cuộc điều tra thư điện tử đối với ứng viên tổng thống Hillary Clinton, các thành viên của đảng Dân chủ đã liên tục yêu cầu FBI điều tra về mối quan hệ giữa ông Trump và chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo HSBC, nếu ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giá vàng sẽ được đẩy lên do những quan ngại về sự bất ổn liên quan đến chính sách kinh tế và ngoại giao của Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục