Trực tiếp bóng đá vòng tứ kết World Cup 2022: Croatia vs Brazil

11:20' - 08/12/2022
BNEWS HLV Zlatko Dalic đánh giá cao đối thủ của họ ở Tứ kết World Cup 2022 - đội tuyển Brazil, nhưng cũng nhấn mạnh rằng đội tuyển Croatia không phải "một đội bóng yếu thế nào đó".

Croatia và Brazil vào Tứ kết World Cup 2022 theo cách khác hẳn nhau. Croatia bị Nhật Bản cầm hòa sau 120 phút và phải nhờ tới tài năng của thủ thành Livakovic mới có vé vào Tứ kết World Cup 2022. Trong khi đó, Brazil thắng Hàn Quốc 4-1 khá dễ dàng. Họ dẫn trước Hàn Quốc tới 4-0 ngay sau 45 phút đầu tiên và chỉ để Hàn Quốc gỡ bàn danh dự trong hiệp 2 khi họ chủ động giảm nhịp độ thi đấu.

 

Phát biểu với báo giới, HLV Dalic thừa nhận sức mạnh vượt trội của đối thủ: "Brazil có 200 triệu dân còn Croatia chỉ có 4 triệu. Chúng tôi giống như vùng ngoại ô của một thành phố ở Brazil vậy. Đá với Brazil khác với tất cả các đối thủ chúng tôi đã gặp cho tới lúc này vì Brazil thích chơi với trái bóng. Brazil là đội mạnh nhất giải này. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, giàu kỹ thuật và có tốc độ tốt. Đây là thử thách lớn cho chúng tôi, vì họ là ứng cử viên cho chức vô địch."

Tuy đánh giá rất cao Brazil, nhưng ông Dalic khẳng định Croatia không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Ông nêu rõ: "Chúng tôi không có gì phải sợ Brazil. Croatia sẽ không đầu hàng. Tôi không nói tương quan giữa Croatia và Brazil là 50-50, nhưng chúng tôi sẽ chơi tự tin, tìm kiếm cơ hội của mình. Tôi muốn gặp Brazil ở trận chung kết hơn là Tứ kết thế này. Nhưng không sao, Croatia vẫn sẵn sàng. Tôi tin chúng tôi có thể thách thức họ."

Theo dự đoán của trang thống kê The Analyst, cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Brazil ở vòng Tứ kết World Cup 2022 là 77,8%. Trong khi đó, cơ hội chiến thắng của Croatia là 22,2%.

Hai đội bóng này từng 4 lần đối đầu, trong đó đại diện của Nam Mỹ thắng 3 trận và hòa 1 trận, ghi 7 bàn và thủng lưới 2 bàn. Lần gần nhất đội tuyển Brazil gặp Croatia là ở trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2018.

Khi đó, "các vũ công Samba" giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Neymar và Roberto Firmino. Đội tuyển Brazil đang có chuỗi 3 trận thắng trước Croatia.

Link xem trực tiếp bóng đá vòng tứ kết World Cup 2022: Croatia vs Brazil

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV2

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV Cần Thơ

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV Go

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục