Trực tiếp đưa vải thiều Thanh Hà tới người tiêu dùng Thủ đô
Sáng 29/5, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương tổ chức.
Với quy mô gần 100 gian hàng, bên cạnh vải thiều và các sản phẩm đặc sản của huyện Thanh Hà, phiên chợ còn có các nông, thủy sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú đến từ các địa phương trong cả nước.Những sản phẩm được trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại phiên chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn; được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc các đơn vị sản xuất sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.
Đó là gạo Séng Cù, gạo Tám Xoan Hải Hậu, thạch đen Cao Bằng, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, chè Tân Cương, rau quả Mộc Châu, ruốc tôm và chả mực Hạ Long, cá thát lát Hậu Giang, hạt điều Bình Phước, nước mắm sá sùng Cái Rồng, nước mắm Phú Quốc, nước mắm Phan Thiết…
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, tuy thời gian vừa qua bị dịch COVID-19 nhưng Trung tâm vẫn tăng cường thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh.
Khi dịch được khống chế, Trung tâm tổ chức phiên chợ đầu tiên cho các sản phẩm, đặc biệt với vải Thanh Hà. Vải Thanh Hà mới đây đã được xuất khẩu những lô đầu tiên sang Singapore, Mỹ và Australia. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên chợ trên toàn quốc.
Ông Đào Văn Hồ cho rằng, với những phiên chợ như thế này, người tiêu dùng có thể biết và được thưởng thức đúng sản phẩm vải thiều Thanh Hà. Qua đây, các đơn vị có thể kết nối tiêu thụ sản phẩm cũng thu hút được những doanh nghiệp chế biến, thậm chí doanh nghiệp quốc tế. Ngoài ra, không chỉ chủ động kết nối cho thị trường trong nước và nước ngoài, chúng ta cần tiếp tục kết nối tới các nhà máy chế biến để sản phẩm nông sản có thể bảo quản thời gian dài, nhất là đối với các sản phẩm trái cây đặc sản địa phương.
Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Trịnh Văn Thiện đánh giá, phiên chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nhằm tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn giữa hợp tác xã, doanh nghiệp các địa phương với người tiêu dùng tại Hà Nội; qua đó đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.Đặc biệt, việc tổ chức phiên chợ lần này nhằm khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại sau thời gian dài thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội để đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà nói riêng và các nông sản đặc sản khác của huyện nói chung giới thiệu tới trực tiếp người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 31/5/2020./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hải Dương xuất khẩu lô vải đầu tiên đi Singapore, Mỹ, Australia trong năm 2020
21:09' - 25/05/2020
Nhờ ứng dụng những cải tiến về công nghệ, việc bảo quản quả vải tươi có thể kéo dài đến 35 ngày, thuận lợi cho việc xuất khẩu bằng đường biển sang các nước.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản tuần qua: Giá tiêu tiếp tục đà tăng
14:40' - 24/05/2020
Tuần qua (ngày 18/5 đến 22/5), giá lúa gạo được ghi nhận ở mức ổn định; tiếp đà tăng của tuần trước sau khi vượt mốc 40.000 đồng/kg, giá tiêu tiếp tục tăng đạt từ 43.000-45.000 đồng/kg.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố nhãn hiệu "Vải trứng Hưng Yên"
19:15' - 22/05/2020
Ngày 22/5, tại xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã công bố chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm "Vải trứng Hưng Yên".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Chuẩn bị nguồn nguyên liệu ổn định cho xuất khẩu cao su
15:59'
Theo thống kê hải quan, trong 6 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu cao su ước đạt 1,54 tỷ USD, sản lượng 772.000 tấn, tăng hơn 8% về lượng và 28% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.
-
Hàng hoá
Sri Lanka ngừng bán nhiên liệu trong 2 tuần tới
11:13'
Chính phủ Sri Lanka thông báo: "Từ đêm 27/6, nhiên liệu sẽ không được bán ra, trừ nhiên liệu phục vụ các dịch vụ thiết yếu như y tế, vì chúng tôi muốn bảo quản lượng dự trữ rất nhỏ hiện có".
-
Hàng hoá
Indonesia phân phối 60 triệu lít dầu ăn giá ưu đãi cho người dân
09:07'
Chính phủ Indonesia ngày 26/6 thông báo đã triển khai việc phân phối 60 triệu lít dầu ăn với giá ưu đãi cho các thị trường truyền thống trên khắp cả nước.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới phiên 27/6 tăng gần 2 USD/thùng do nỗi lo về nguồn cung
08:09'
Giới đầu tư lo ngại về khả năng nguồn cung thắt chặt hơn nữa xuất hiện trên thị trường, khi Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) gia tăng sức ép đối với Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á chiều 27/6 đi xuống
16:56' - 27/06/2022
Giá dầu mỏ ghi nhận tuần giảm thứ hai trong tuần trước giữa bối cảnh quyết định tăng lãi suất tại các nền kinh tế chủ chốt thúc đẩy đồng USD lên giá đồng thời đào sâu mối lo ngại về nguy cơ suy thoái
-
Hàng hoá
Thị trường Hungary: Nhiều dư địa cho hàng nông sản và thực phẩm Việt Nam
09:35' - 27/06/2022
Việc EVFTA đã có hiệu lực tiếp tục mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương mại hàng hóa và đầu tư tại thị trường EU nói chung và Hungary nói riêng.
-
Hàng hoá
Sáng 27/6, giá dầu châu Á giảm hơn 1 USD/thùng
09:16' - 27/06/2022
Trong phiên giao dịch sáng 27/6, giá dầu tại thị trường châu Á giảm hơn 1 USD/thùng khi mối lo ngại về kinh tế toàn cầu làm suy giảm triển vọng nhu cầu dầu.
-
Hàng hoá
Sri Lanka tăng giá nhiên liệu
08:06' - 27/06/2022
Ngày 26/6, Sri Lanka đã quyết định tăng giá nhiên liệu trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng và gây thêm áp lực cho nền kinh tế vốn đang khủng hoảng của nước này.
-
Hàng hoá
Nhật Bản: Giá thực phẩm và nhu yếu phẩm leo thang
15:38' - 26/06/2022
Giá thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu leo thang đang ngày càng tạo ra gánh nặng tài chính cho các hộ gia đình ở Nhật Bản.