Trung Quốc cảnh báo đợt lạnh sâu trên diện rộng

08:10' - 19/02/2024
BNEWS Các đợt không khí lạnh sẽ khiến nhiệt độ giảm mạnh ở hầu hết các khu vực của Trung Quốc bắt đầu từ tối 18/2 với nhiệt độ ở một số khu vực dự kiến sẽ giảm tới 20 độ C.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) cho biết trong 4 ngày tới, nhiệt độ dự kiến sẽ giảm ở hầu hết các khu vực miền Trung và miền Đông, với nhiệt độ trung bình hằng ngày ở những khu vực này dự báo sẽ giảm từ 8 đến 12 độ C.

 

Trong khi đó, tại các vùng Nội Mông, hầu hết các vùng phía Bắc, cũng như phía Đông Bắc và một số vùng phía Nam Trung Quốc, nhiệt độ sẽ giảm tới 18 độ C.

Các chuyên gia của NMC cũng cảnh báo về các đợt lạnh trên diện rộng với các khu vực phía Đông Bắc và một số địa phương ở tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam ở miền Trung và tỉnh Quý Châu ở phía Tây Nam Trung Quốc sẽ chứng kiến nhiệt độ giảm tới 20 độ C.

Cơ quan này khuyến cáo chính quyền địa phương cũng như các ngành như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng ngừa thời tiết băng giá để giảm thiểu thiệt hại.

Trong một cảnh báo khác, NMC cho biết các địa phương bao gồm Thanh Hải, Cam Túc, Nội Mông, Liêu Ninh, Hà Nam và Sơn Đông sẽ hứng chịu gió giật trong hai ngày tới.

Các tàu thuyền được khuyến cáo chú ý đến việc di chuyển an toàn, đồng thời chính quyền các địa phương có nhiều rừng, đồng cỏ và đô thị phải cảnh giác cao độ về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục