Trung Quốc: Doanh số bán xa xỉ phẩm phục hồi
Doanh số bán xa xỉ phẩm của Trung Quốc đang phục hồi dù chưa quay trở lại mức của năm 2021. Các nhà phân tích trong ngành và báo cáo tài chính từ các thương hiệu lớn đang đánh đi tín hiệu về những cơ hội tăng trưởng mới so với trước đại dịch.
LVMH, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực xa xỉ phẩm cho biết các sản phẩm thời trang và đồ da đã chứng kiến mức tăng trưởng hơn 30% tại Trung Quốc trong tháng 12/2023. Mặc dù các chuyến du lịch nước ngoài đã được nối lại nhưng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc vẫn mua sắm các sản phẩm xa xỉ tại quê nhà.
Ông Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, cho biết lượng mua hàng nội địa ở Trung Quốc đã tăng lên đáng kể và tập đoàn cần đáp ứng xu hướng này.
Theo công ty tư vấn Bain & Company, thị trường hàng xa xỉ cá nhân tại Trung Quốc Đại lục đã tăng khoảng 12% trong năm ngoái lên hơn 400 tỷ NDT (56,43 tỷ USD). Mặc dù con số này vẫn chưa quay trở lại mức của năm 2021, do tâm lý người tiêu dùng yếu đi và hoạt động mua sắm hàng xa xỉ ở nước ngoài quay trở lại, song Bain & Company vẫn kỳ vọng thị trường hàng xa xỉ trong nước sẽ tăng trưởng trong những năm tới.
Weiwei Xing, đối tác tại Bain & Company cho biết các đơn hàng mua xa xỉ phẩm tại Trung Quốc Đại lục chiếm khoảng 16% thị trường toàn cầu vào năm ngoái và dự kiến tăng lên ít nhất 20% vào năm 2030. Những con số này cho thấy tầm quan trọng của người tiêu dùng xa xỉ phẩm Trung Quốc và thị trường Trung Quốc.
Richemont, công ty mẹ của thương hiệu Cartier, cho biết doanh số bán hàng tại Trung Quốc Đại lục, Hong Kong và Macau đã tăng 25% trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/12. Trong một cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh, Giám đốc Tài chính Richemont, Burkhart Grund, đánh giá hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đang phục hồi, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản sụt giảm kéo dài và hoạt động du lịch nước ngoài của người mua sắm Trung Quốc phục hồi chậm.
Tin liên quan
-
Thị trường
Indonesia “lập bản đồ” 12 thị trường xuất khẩu mới
08:11' - 28/01/2024
Thư ký Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia, Susiwijono Moegiarso, cho biết nước này đang “lập bản đồ các điểm đến xuất khẩu mới cho Indonesia”.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa châu Á: Cổ phiếu Alibaba dẫn dắt thị trường
17:07' - 24/01/2024
Thị trường đang hướng sự chú ý đến báo cáo PMI của Mỹ, dự kiến công bố ngày 21 giờ 45 phút, ước tính GDP quý IV công bố ngày 25/1, và số liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân công bố ngày 26/1.
-
Thị trường
Trung Quốc dự báo lượng khách du lịch kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cao kỷ lục
07:00' - 15/01/2024
Các chuyên gia cho biết với nhu cầu du lịch tăng cao kỷ lục, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay được dự đoán sẽ thuộc hàng sôi động nhất trong những năm gần đây tại Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.