Trung Quốc: Doanh số bán xa xỉ phẩm phục hồi

17:09' - 29/01/2024
BNEWS LVMH, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực xa xỉ phẩm cho biết các sản phẩm thời trang và đồ da đã chứng kiến mức tăng trưởng hơn 30% tại Trung Quốc trong tháng 12/2023.

Doanh số bán xa xỉ phẩm của Trung Quốc đang phục hồi dù chưa quay trở lại mức của năm 2021. Các nhà phân tích trong ngành và báo cáo tài chính từ các thương hiệu lớn đang đánh đi tín hiệu về những cơ hội tăng trưởng mới so với trước đại dịch.

 

LVMH, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực xa xỉ phẩm cho biết các sản phẩm thời trang và đồ da đã chứng kiến mức tăng trưởng hơn 30% tại Trung Quốc trong tháng 12/2023. Mặc dù các chuyến du lịch nước ngoài đã được nối lại nhưng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc vẫn mua sắm các sản phẩm xa xỉ tại quê nhà.

Ông Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, cho biết lượng mua hàng nội địa ở Trung Quốc đã tăng lên đáng kể và tập đoàn cần đáp ứng xu hướng này.

Theo công ty tư vấn Bain & Company, thị trường hàng xa xỉ cá nhân tại Trung Quốc Đại lục đã tăng khoảng 12% trong năm ngoái lên hơn 400 tỷ NDT (56,43 tỷ USD). Mặc dù con số này vẫn chưa quay trở lại mức của năm 2021, do tâm lý người tiêu dùng yếu đi và hoạt động mua sắm hàng xa xỉ ở nước ngoài quay trở lại, song Bain & Company vẫn kỳ vọng thị trường hàng xa xỉ trong nước sẽ tăng trưởng trong những năm tới.

Weiwei Xing, đối tác tại Bain & Company cho biết các đơn hàng mua xa xỉ phẩm tại Trung Quốc Đại lục chiếm khoảng 16% thị trường toàn cầu vào năm ngoái và dự kiến tăng lên ít nhất 20% vào năm 2030. Những con số này cho thấy tầm quan trọng của người tiêu dùng xa xỉ phẩm Trung Quốc và thị trường Trung Quốc.

Richemont, công ty mẹ của thương hiệu Cartier, cho biết doanh số bán hàng tại Trung Quốc Đại lục, Hong Kong và Macau đã tăng 25% trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/12. Trong một cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh, Giám đốc Tài chính Richemont, Burkhart Grund, đánh giá hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đang phục hồi, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản sụt giảm kéo dài và hoạt động du lịch nước ngoài của người mua sắm Trung Quốc phục hồi chậm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục