Trung Quốc "khoe" tốc độ số hóa tại triển lãm dữ liệu lớn quốc tế

09:36' - 23/07/2024
BNEWS Triển lãm Công nghiệp Dữ liệu Lớn Quốc tế Trung Quốc năm 2024 sẽ được tổ chức tại Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu nằm ở Tây Nam Trung Quốc, từ ngày 28-30/8.

Tại cuộc họp báo ngày 22/7 của Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện, ông Liu Liehong, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dữ liệu Quốc gia (NDA), ngày 22/7 cho biết triển lãm ở Quý Dương, NDA sẽ công bố các báo cáo về thành tựu của cơ quan này kể từ khi thành lập.

 

Thường được mệnh danh là trung tâm dữ liệu lớn của Trung Quốc, tỉnh miền núi Quý Châu là khu thí điểm toàn diện về dữ liệu lớn quốc gia đầu tiên của nước này. Tỉnh Quý Châu đã thúc đẩy ngành công nghiệp dữ liệu lớn trở thành xương sống cho sự phát triển kinh tế - xã hội chất lượng cao của địa phương này.

 

Theo ông Liu, triển lãm dữ liệu lớn năm nay là một cơ hội để giới thiệu các báo cáo nghiên cứu, thông số kỹ thuật và các trường hợp điển hình trong ngành này.

Tại cuộc họp báo, ông Liu cho biết kể từ khi thành lập vào tháng 10/2023, NDA đã thúc đẩy các cải cách liên quan đến việc phân bổ các yếu tố dữ liệu theo định hướng thị trường.

Quan chức này cho hay NDA cũng đã phối hợp xây dựng Trung Quốc Số - nền kinh tế số và xã hội số để phục vụ tốt hơn cho sự phát triển chất lượng cao của đất nước.

Ông Liu cho biết rằng NDA sẽ thúc đẩy việc xây dựng mạng lưới năng lực điện toán quốc gia và thực hiện dự án "Dữ liệu phía Đông, điện toán phía Tây", vốn là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng số của Trung Quốc.

Dự án này nhằm phối hợp khả năng điện toán của các khu vực phía đông của đất nước, nơi có nhu cầu điện toán cao, với các khu vực đất liền ở phía tây, nơi có nguồn tài nguyên tái tạo phong phú, tối ưu cho việc xây dựng các trung tâm dữ liệu.

Dữ liệu cho thấy cơ sở hạ tầng số của Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể, với quy mô năng lực điện toán đạt 230 EFLOPS vào năm 2023, đứng thứ hai thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục