Trung Quốc mở phiên tòa về vụ chuyến bay MH370 mất tích

21:10' - 27/11/2023
BNEWS Ngày 27/11, tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh đã mở phiên tòa đòi bồi thường cho người thân của các nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 27/11, tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh đã mở phiên tòa đòi bồi thường cho người thân của các nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Trước đó, Tân Hoa xã dẫn lời đại diện cho các gia đình có người thân mất tích trong chuyến bay cho hay phiên tòa về chuyến bay MH370 diễn ra vào ngày 27/11. Đại diện các gia đình khẳng định họ đã nhận thông báo của Tòa án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh về thời gian diễn ra phiên tòa.

 

Hiện chưa có thông tin chi tiết về phiên tòa. Người thân của các nạn nhân dự đoán các phiên tòa sẽ kéo dài đến giữa tháng 12.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết Trung Quốc coi trọng việc theo dõi diễn biến sau vụ máy bay của Malaysia Airlines mất tích, đồng thời bày tỏ hy vọng tất cả các bên duy trì liên lạc chặt chẽ và giải quyết vấn đề một cách phù hợp.

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 227 hành khách (trong đó 154 người mang quốc tịch Trung Quốc) và 12 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh tối 8/3/2014. Máy bay mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh khoảng 38 phút.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai ngay sau đó cũng như các nỗ lực tìm kiếm dài hạn hơn trong những năm tiếp theo, song chỉ tìm thấy rất ít dấu vết của chiếc máy bay này. Đến nay, đây vẫn là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục