Trung Quốc phát hiện 2 loại chính của SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19

19:52' - 04/03/2020
BNEWS Các nhà khoa học Trung Quốc đang nghiên cứu về nguồn gốc bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho biết đã phát hiện 2 loại chính của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra căn bệnh này.
Các nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 5/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Kết quả nghiên cứu sơ bộ cho thấy virus SARS-CoV-2 gồm 2 loại, trong đó 1 loại có độc lực mạnh hơn liên quan đến dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) chiếm khoảng 70% số chủng virus đã phân tích, trong khi loại còn lại có độc lực kém hơn chiếm 30%. Theo các nhà nghiên cứu, sự xuất hiện của loại virus mạnh hơn đã giảm kể từ sau tháng 1/2020. 

Các nhà nghiên cứu lưu ý họ mới tiến hành phân tích một vùng dữ liệu hạn chế và sẽ tiếp tục phân tích vùng dữ liệu rộng hơn để hiểu rõ về sự phát triển của virus SARS-CoV-2. Những phát hiện trên cũng cho thấy tính cấp thiết của việc tiến hành thêm các nghiên cứu toàn diện, kết hợp dữ liệu về gene, dữ liệu dịch tễ học và các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Công trình do các nhà nghiên cứu của Đại học Bắc Kinh và Viện Pasteur của Thượng Hải thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc thực hiện. Kết quả nghiên cứu đã được công bố ngày 3/3 trên tạp chí National Science Review của viện này./.
>> Hàn Quốc ghi nhận 293 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục