Trung Quốc quy hoạch 49 khu vực để xây dựng công viên quốc gia

08:02' - 30/12/2022
BNEWS Trung Quốc đã chọn ra 49 khu vực được quy hoạch để xây dựng các công viên quốc gia trong nỗ lực bảo vệ tốt hơn các loài động vật hoang dã và môi trường sống của chúng.

Theo kế hoạch bố trí không gian cho hệ thống công viên quốc gia được công bố ngày 29/12, Trung Quốc đã chọn ra 49 khu vực được quy hoạch để xây dựng các công viên quốc gia trong nỗ lực bảo vệ tốt hơn các loài động vật hoang dã và môi trường sống của chúng.

Kế hoạch do Tổng cục Lâm nghiệp và Đồng cỏ Trung Quốc, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc đồng ban hành, 49 khu vực được quy hoạch này, bao gồm 5 công viên đã được phát triển thành công viên quốc gia, có diện tích khoảng 1,1 triệu km2. Các địa điểm này được lựa chọn vì có tầm quan trọng về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và đa dạng sinh học phong phú.

Theo kế hoạch, các địa điểm được quy hoạch bao gồm 44 khu vực đất liền, 3 khu vực biển và 2 khu vực đất liền - biển. Như vậy, Trung Quốc sẽ có hệ thống công viên quốc gia lớn nhất thế giới tính theo diện tích được bảo vệ nếu toàn bộ 49 địa điểm quy hoạch này được xây dựng thành công viên quốc gia.

Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng có 13 địa điểm, bao phủ diện tích khoảng 770.000 km2 và chiếm 70% tổng diện tích của các khu vực được quy hoạch xây công viên quốc gia. Lưu vực sông Hoàng Hà có 9 khu vực, trong khi lưu vực sông Dương Tử có 11 khu vực./.
Hải Yến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục