Trung Quốc sản xuất cánh turbine gió dài nhất thế giới

21:07' - 22/03/2024
BNEWS Bộ cánh turbine gió trên đất liền dài nhất thế giới vừa được xuất xưởng tại Bayannur, Khu tự trị Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc.

Theo chính quyền địa phương, những chiếc cánh turbine gió dài 131 m này đã rời khỏi dây chuyền lắp ráp tại công ty Năng lượng tái tạo Sany ở Khu công nghiệp thông minh không carbon Bayannur vào ngày 21/3. Chúng sẽ được lắp đặt trong các tổ máy turbine gió công suất lớn, từ đó nâng cao công suất và hiệu suất phát điện gió.

 

Những cánh turbine này cho thấy sự ổn định và độ bền tuyệt vời, thách thức các giới hạn của vật liệu sản xuất về độ cứng và sức mạnh, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ sản xuất hiện đại. Những cánh turbine gió nói trên đã trải qua các cuộc thử nghiệm toàn diện về thành phần cấu tạo cũng như kích thước.

Công ty Năng lượng Tái tạo Sany cho biết đã chuyển đổi phương thức từ sản xuất truyền thống sang sản xuất thông minh và nâng cao độ chính xác của sản phẩm thông qua công nghệ số hóa. Ngoài ra, những cánh turbine nói trên sử dụng các thành phần cấu trúc polyurethane có thể cải thiện khả năng tái chế, đồng thời đạt được yêu cầu về sản xuất hàng loạt.

Khu công nghiệp thông minh không carbon Bayannur có diện tích khoảng 36 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 138,3 triệu USD). Trong năm 2023, khu công nghiệp này đã sản xuất hơn 400 cánh turbine gió, đạt giá trị sản lượng 260 triệu Nhân dân tệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục