Trung Quốc: Thượng Hải lại phong tỏa hàng triệu người để xét nghiệm COVID-19

18:03' - 10/06/2022
BNEWS Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ phong tỏa hàng triệu người để xét nghiệm COVID-19 cuối tuần này, chỉ 10 ngày sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng.

Trong nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát dịch rộng hơn sau khi phát hiện một số ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó có một ổ dịch có nguồn lây từ một cơ sở làm đẹp nổi tiếng, chính quyền Thượng Hải yêu cầu xét nghiệm PCR đối với tất cả người dân tại 14 trong 16 quận của thành phố vào cuối tuần này.

Trong đó, 5 quận thông báo người dân không được ra khỏi nhà trong khi tiến hành xét nghiệm.

 

Đợt xét nghiệm rộng mới nhất này diễn ra ngay sau khi Thượng Hải yêu cầu xét nghiệm 25 triệu dân của thành phố sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa trước đó.

Người dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm trong vòng 72 giờ trước đó để được vào các khu vực như văn phòng hay trung tâm thương mại, hoặc ngay cả lên xe bus và tàu điện ngầm.

Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh ngày 8/6 đã đóng cửa các cửa hàng internet và địa điểm giải trí tại 2 quận lớn nhất của thành phố sau khi truy vết các ca mắc đến một số quán rượu.

Trung Quốc đại lục ghi nhận 151 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 9/6, trong đó 45 ca có triệu chứng và 106 ca không triệu chứng.

Hiện hoạt động đi lại đến Trung Quốc vẫn bị hạn chế, phần lớn các tuyến bay quốc tế dừng hoạt động trong 2 năm qua.

Phòng Thương mại châu Âu cho biết các văn phòng thảnh viên ở Thượng Hải chỉ hoạt động 30-50% công suất, trong khi các nhà máy hoạt động trên 80% công suất.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu Bettina Schoen-Behanzin cho biết các công ty châu Âu đang trở nên thận trọng hơn và đang xem xét lại các khoản đầu tư trong tương lai ở Trung Quốc./.

>>>Thượng Hải (Trung Quốc) khôi phục một phần giao thông công cộng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục