Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới

09:38' - 28/06/2020
BNEWS Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 28/6 thông báo đã ghi nhận 17 ca nhiễm mới tại đại lục trong ngày 27/6, trong đó có 14 ca lây nhiễm trong nước và 3 ca từ nước ngoài nhập cảnh.

Toàn bộ các ca nhiễm trong nước đều được ghi nhận tại thủ đô Bắc Kinh. Không ghi nhận ca tử vong mới.

Với 3 ca nhập cảnh, tổng số ca nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh tại Trung Quốc đến nay là 1.902 ca. Các ca nhiễm mới ở Thượng Hải, tỉnh Thiểm Tây và Cam Túc.

Con số 17 ca nhiễm mới đã giảm so với 21 ca ghi nhận trước đó một ngày.

Các thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Bắc Kinh đã bắt đầu dỡ bỏ một phần lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần qua đối với 7 tòa chung cư sau khi các cư dân tại đây có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, các tòa chung cư còn lại trong thành phố này hiện vẫn bị phong tỏa.

Trước đó, hàng chục khu dân cư trên toàn thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa, trong khi nhà chức trách triển khai chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn nhằm phát hiện các ca nhiễm.

Trong vòng hai tuần, khoảng 3 triệu mẫu thử đã được lấy đưa đi xét nghiệm.

Phần lớn các ca nhiễm mới ở Bắc Kinh (hơn 300 ca) liên quan tới khu chợ đầu mối Tân Phát Địa ở phía Nam thủ đô, nơi cung cấp khoảng 80% lượng thực phẩm tươi sống cho cư dân thành phố.

Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát cuối năm ngoái, đến nay Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 83.500 ca nhiễm, trong đó có 4.634 ca tử vong.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nước này ghi nhận thêm 62 ca, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 12.715 ca, trong đó 282 ca tử vong.

Thông tin tích cực là đã có thêm 47 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn, đưa tổng số ca được chữa khỏi lên 11.364 ca.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, khu vực đô thị (Seoul và vùng phụ cận) đã xuất hiện làn sóng lây nhiễm thứ hai. KCDC cảnh báo Hàn Quốc cần chuẩn bị cho một cuộc chiến chống dịch kéo dài.

Kể từ khi Hàn Quốc nới lỏng lệnh "giãn cách xã hội" vào ngày 6/5 vừa qua, tại nước này xuất hiện các cụm lây nhiễm lẻ tẻ.

Theo số liệu thống kê mới nhất, khu vực đô thị Seoul chiếm phần lớn các trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trong hai tuần cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu.

Đây cũng là lý do khiến các cơ quan chức năng đưa ra cảnh báo có thể xem xét áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn trên quy mô toàn quốc trong bối cảnh các ca lây nhiễm mới trong cộng động tiếp tục tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục