Trường hợp F1 tại Tiền Giang đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

11:31' - 03/12/2020
BNEWS Trường hợp F1 của bệnh nhân 1347, có hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 từ Viện Pasteur Tp Hồ Chí Minh.

Sáng 3/12, Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang cho biết: Trường hợp F1 của bệnh nhân 1347, có hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 từ Viện Pasteur Tp Hồ Chí Minh.
Trường hợp F1 là sinh viên năm thứ 5, đang theo học ngành y tại một trường ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 23/11, sinh viên này có đến học tại Trung tâm Anh ngữ Key English và tiếp xúc với bệnh nhân 1347, sau đó đi thực tập tại một số bệnh viện. Ngày 27/11, sinh viên này về gia đình tiếp xúc với mẹ và 12 người khác.

Hiện sinh viên này đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đối với những trường hợp tiếp xúc với trường hợp F1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành và xã Nhị Bình (huyện Châu Thành) đã đến nhà vận động thực hiện cách ly tại gia đình.
Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) có 1 trường hợp F2 của bệnh nhân 1347, đang thực hiện cách ly tại nhà ở xã Thới Sơn, huyện Châu Thành, cùng 7 người thân trong gia đình.
Theo Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chơn, đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các cơ sở y tế hiện vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, tầm soát triệu chứng viêm đường hô hấp cấp; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh và khách đến các cơ sở khám, chữa bệnh.
Ngành Y tế khuyến cáo, thời điểm này, người dân không hoang mang nhưng không chủ quan, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; chủ động thông tin phát hiện đối tượng nguy cơ về từ vùng dịch./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục