Trường Quốc tế Mỹ cam kết đảm bảo hoạt động tới hết năm học

19:24' - 21/03/2024
BNEWS Chủ tịch Hội đồng Trường Quốc tế Mỹ cam kết trong tuần nghỉ Xuân tới sẽ kêu gọi các quỹ đầu tư để tái cấu trúc trường nhằm duy trì hoạt động đến hết năm học.
Liên quan đến hoạt động dạy và học tại Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) bị gián đoạn những ngày gần đây, tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế-xã hội trên địa bàn do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiều 21/3, bà Lê Thuỵ Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cho biết, sáng 21/3, Sở tiếp tục có buổi làm việc với khoảng 20 phụ huynh. Đa số phụ huynh mong muốn không chuyển trường mà muốn được tiếp quản, điều hành trường.

Theo bà Lê Thuỵ Mỵ Châu, yêu cầu nói trên vượt quá thẩm quyền của Sở Giáo dục và Đào tạo. Thời điểm hiện tại, đại diện trường cam kết sau một tuần nữa sẽ có lộ trình phương án giải quyết việc dạy học cho học sinh.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh thông tin thêm, qua các buổi làm việc trực tiếp với Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng để tìm phương án giải quyết, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết đang gặp khó khăn về tài chính từ thời điểm COVID-19 đến nay và đang chờ các quỹ đầu tư tái cấu trúc trường nên dẫn đến việc nợ lương giáo viên, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài.

 
Cũng trong buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh sáng 21/3, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng Trường Quốc tế Mỹ đã cam kết với Sở trong tuần nghỉ Xuân tới, bà sẽ kêu gọi các quỹ đầu tư để tái cấu trúc trường nhằm duy trì hoạt động đến hết năm học và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu không thể duy trì hoạt động của trường.

Như phóng viên TTXVN đưa tin, trước đó, ngày 16/3, 53 giáo viên Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) nghỉ dạy với lý do nghỉ ốm. Đến ngày 20/3, số lượng giáo viên nghỉ việc là 85 người.

Trường Quốc tế Mỹ hiện có 1.213 học sinh theo học chương trình Tú tài quốc tế (IB), với 129 giáo viên nước ngoài và 26 giáo viên Việt Nam. Mức học phí của trường dao động từ 280-350 triệu đồng/năm với bậc Mầm non, 450-500 triệu đồng/năm với bậc Tiểu học và 600-725 triệu/năm ở bậc Trung học.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục