Truyền thông Mỹ: Tổng thống D.Trump giữ nguyên vị trí Giám đốc FBI

12:02' - 25/01/2017
BNEWS Ngày 24/1, nhiều tờ báo lớn của Mỹ đồng loạt đưa tin Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey (Giêm Cô-mi) sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ của mình dưới thời tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Giám đốc FBI James Comey (giữa) tham dự cuộc họp tại Washington, DC ngày 13/1. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo tờ "New York Times", ông Comey đã thông báo tới các nhân viên cấp cao của FBI hồi tuần trước về quyết định trên của Tổng thống Trump. Theo báo trên, trong cuộc gặp giữa hai bên hồi đầu tháng 1 tại Tháp Trump, ông Trump đã bày tỏ hy vọng ông Comey sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí người đứng đầu FBI. Tờ "Washington Post" dẫn các nguồn giấu tên cũng đưa ra thông tin tương tự. Người phát ngôn FBI hiện từ chối bình luận về thông tin trên.

Hồi cuối tháng 10, Giám đốc Comey đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra", chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Mặc dù sau đó FBI sau đó tuyên bố bảo lưu kết luận hồi tháng 7/2016 rằng bà Clinton sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan tới bê bối thư điện tử, động thái này được cho là đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của bà Clinton và ông Comey - một thành viên đảng Cộng hòa - phải hứng chịu chỉ trích nặng nề từ phe Dân chủ.

Giám đốc FBI được bổ nhiệm theo nhiệm kỳ 10 năm, nhưng có thể bị Tổng thống Mỹ bãi nhiệm vào bất kỳ lúc nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục