Từ 14h, nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở một cửa xả đáy

12:10' - 24/06/2022
BNEWS Trước khi mở cửa xả đáy, Công ty thủy điện Hòa Bình đã thông tin cho người dân dọc 2 bờ sông Đà vùng hạ du bằng hệ thống 7 loa cảnh báo xả lũ hạ du theo quy định.

Hiện nay, mực nước hồ Hòa Bình đang cao hơn mực nước cao nhất trước lũ 2,5m. Thực hiện Công điện số 13/CĐ-QG (ngày 24/6/2022) của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai; đồng thời đảm bảo an toàn cho hồ đập, vùng hạ du và quy định của quy trình vận hành liên hồ chứa, vào hồi 14h 00 ngày 24/6 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở 1 cửa xả đáy.  

 

Ông Phạm Văn Vương, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết, để đảm bảo an toàn khi nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ, Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra, canh gác quanh khu vực hai bên bờ sông Đà ngăn cấm, cưỡng chế không cho người dân tắm sông, vớt củi, tụ tập tại khu vực cửa xả nguy hiểm để quay phim, chụp ảnh.

Trước khi mở cửa xả đáy, Công ty thủy điện Hòa Bình cũng đã thông tin cho người dân dọc 2 bờ sông Đà vùng hạ du bằng hệ thống 7 loa cảnh báo xả lũ hạ du theo quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình cũng đã sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du; chuẩn bị các điều kiện nhân lực và thiết bị cảnh báo người dân để ứng phó khi đập thủy điện xả lũ. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai tránh thiệt hại cho các phương tiện, công trình xây dựng trên sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản và người dân sống ven sông để sẵn sàng triển khai ứng phó.

Đặc biệt, tránh để xảy ra trường hợp đuối nước thương tâm trong thời gian thực hiện xả lũ. Các đơn vị chức năng liên quan thường xuyên nắm bắt tình hình, rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả khi có yêu cầu.

Ông Nguyễn Đình Thủy, chuyên viên phòng Thủy văn, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình cho biết, mực nước trên hồ Hòa Bình hiện tại (10 h ngày 24/6) là 107,54m, lưu lượng nước về hồ là 3.453 m3/giây, lưu lượng nước xả qua tổ máy về hạ lưu là 2.305 m3/s và mực nước khu vực hạ lưu đang là 12,7m./.

>>>Vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục