Từ 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi từ Hà Nội được làm thủ tục qua điện thoại
Tiếp nối thành công của dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội cũng có thể sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục tại sân bay.
Theo Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.Kể từ khi ra mắt tiện ích này vào cuối tháng 4 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài, trong đó có gần 1.000 lượt khách đã sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.
Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách của Vietnam Airlines còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. Trong đó, các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hiện được hành khách đặc biệt ưa chuộng khi có đến gần 60% lượng khách sử dụng tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.Việc đa dạng hóa phương thức làm thủ tục là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp đội tàu bay thân rộng, Vietnam Airlines ngừng khai thác đội bay Airbus A330
11:14' - 11/09/2019
Với việc nâng cấp đội tàu bay thân rộng từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350, Vietnam Airlines chính thức ngừng khai thác máy bay Airbus 330.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch các chuyến bay đi và đến Hàn Quốc
18:00' - 06/09/2019
Vietnam Airlines thông báo, do ảnh hưởng của cơn bão Ling Ling, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Seoul và Busan (Hàn Quốc) trong ngày 6-7/9.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiếp tục hoàn tất nhiều thủ tục để được bay đến Mỹ
10:34' - 05/09/2019
Ngoài Giấy phép đã được Bộ Giao thông vận tại Mỹ cấp, Hãng sẽ cần tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp phép tại các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ, gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00'
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.
-
Doanh nghiệp
Hành trình đưa ẩm thực Việt ra thế giới
08:45' - 19/10/2025
Thông qua mô hình “Consumer-In-Love”, doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30' - 19/10/2025
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28' - 18/10/2025
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.