Từ 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi từ Hà Nội được làm thủ tục qua điện thoại
Tiếp nối thành công của dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội cũng có thể sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục tại sân bay.
Theo Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.Kể từ khi ra mắt tiện ích này vào cuối tháng 4 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài, trong đó có gần 1.000 lượt khách đã sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.
Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách của Vietnam Airlines còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. Trong đó, các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hiện được hành khách đặc biệt ưa chuộng khi có đến gần 60% lượng khách sử dụng tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.Việc đa dạng hóa phương thức làm thủ tục là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp đội tàu bay thân rộng, Vietnam Airlines ngừng khai thác đội bay Airbus A330
11:14' - 11/09/2019
Với việc nâng cấp đội tàu bay thân rộng từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350, Vietnam Airlines chính thức ngừng khai thác máy bay Airbus 330.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch các chuyến bay đi và đến Hàn Quốc
18:00' - 06/09/2019
Vietnam Airlines thông báo, do ảnh hưởng của cơn bão Ling Ling, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Seoul và Busan (Hàn Quốc) trong ngày 6-7/9.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiếp tục hoàn tất nhiều thủ tục để được bay đến Mỹ
10:34' - 05/09/2019
Ngoài Giấy phép đã được Bộ Giao thông vận tại Mỹ cấp, Hãng sẽ cần tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp phép tại các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ, gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
LG Electronics mua lại công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy
09:08'
LG Electronics của Hàn Quốc hôm 30/6 công bố đã mua lại một công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy để củng cố vị thế trên thị trường hệ thống sưởi ấm không khí và nước nóng ở châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đón đầu xu thế công nghiệp xanh
19:24' - 30/06/2025
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa ký Biên bản ghi nhớ với Wuhuan Engineering Co. (WEC) nhằm tăng cường hợp tác, đón đầu xu thế công nghiệp xanh.
-
Doanh nghiệp
Dừng bán nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ ngày 1/7
18:35' - 30/06/2025
Từ ngày 1/7, hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ chính thức dừng bán do không còn phù hợp với quy định mới của pháp luật.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thuộc Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics
16:20' - 30/06/2025
Vietnam Airlines vừa được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics và Top 100 ESG Việt Nam xanh 2025 tại Diễn đàn ESG Vietnam Summit 2025.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chuyển 263 điện lực huyện thành đội quản lý điện khu vực
12:05' - 30/06/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai mạnh mẽ việc tái cơ cấu tổ chức, hướng đến mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng cao chất lượng phục vụ.
-
Doanh nghiệp
Chuyến bay Vietnam Airlines chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
11:57' - 30/06/2025
Việc điều chỉnh hành trình phát sinh chi phí liên quan đến nhiên liệu, phục vụ mặt đất và lịch bay, song hãng khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
THADICO nhận 6 quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Khu đô thị Sala
11:30' - 30/06/2025
THADICO cho biết, đơn vị nhận 6 quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Khu đô thị Sala, trong khuôn khổ hội nghị công bố 9 quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 do UBND thành phố Thủ Đức tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Sẽ có gần 94% số xã đạt tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới
11:15' - 30/06/2025
Đến hết năm 2025, dự kiến cả nước sẽ có gần 94% số xã đạt tiêu chí về điện trong chương trình xây dựng nông thôn mới; trong đó, hàng nghìn xã đạt chuẩn nâng cao và kiểu mẫu.
-
Doanh nghiệp
Tăng tốc lưới điện sau sáp nhập
10:40' - 30/06/2025
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giải phóng mặt bằng các công trình điện 110kV trên địa bàn tỉnh Bến Tre.