Từ 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi từ Hà Nội được làm thủ tục qua điện thoại
Tiếp nối thành công của dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội cũng có thể sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục tại sân bay.
Theo Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.Kể từ khi ra mắt tiện ích này vào cuối tháng 4 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài, trong đó có gần 1.000 lượt khách đã sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.
Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách của Vietnam Airlines còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. Trong đó, các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hiện được hành khách đặc biệt ưa chuộng khi có đến gần 60% lượng khách sử dụng tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.Việc đa dạng hóa phương thức làm thủ tục là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp đội tàu bay thân rộng, Vietnam Airlines ngừng khai thác đội bay Airbus A330
11:14' - 11/09/2019
Với việc nâng cấp đội tàu bay thân rộng từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350, Vietnam Airlines chính thức ngừng khai thác máy bay Airbus 330.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch các chuyến bay đi và đến Hàn Quốc
18:00' - 06/09/2019
Vietnam Airlines thông báo, do ảnh hưởng của cơn bão Ling Ling, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Seoul và Busan (Hàn Quốc) trong ngày 6-7/9.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiếp tục hoàn tất nhiều thủ tục để được bay đến Mỹ
10:34' - 05/09/2019
Ngoài Giấy phép đã được Bộ Giao thông vận tại Mỹ cấp, Hãng sẽ cần tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp phép tại các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ, gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43'
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18'
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06'
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04'
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41'
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.
-
Doanh nghiệp
Sáng kiến lạ của "gã khổng lồ" tàu cao tốc Eurostar
07:57'
Hãng tàu cao tốc Eurostar đã biến những chiếc bánh mì kẹp không bán hết trên tàu thành bia thủ công, minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo dựa trên nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40' - 15/09/2025
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02' - 15/09/2025
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.