Từ ngày 24/8, người dân Phan Thiết (Bình Thuận) không ra đường sau 18 giờ

13:46' - 24/08/2021
BNEWS Từ ngày 24/8, người dân thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) được yêu cầu không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp: cấp cứu, cứu hỏa...

Từ ngày 24/8, người dân thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) được yêu cầu không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp: cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự…

Đó là một trong những nội dung trong thông báo kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong tại cuộc họp trực tuyến với Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, thành phố Phan Thiết rà soát, sắp xếp lại các chợ, đặc biệt là chợ đầu mối. Trường hợp chợ không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch thì tạm dừng hoạt động để tổ chức sắp xếp lại.
Riêng thị xã La Gi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân thị xã phải báo cáo ngay để Ban Thường vụ Thị ủy xem xét, chọn mốc thời gian phù hợp để kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn thị xã. Thị xã La Gi khẩn trương xây dựng phương án phòng, chống dịch với các biện pháp cao hơn, quyết liệt hơn, nghiêm khắc hơn.

Cụ thể, trong thời gian 7 ngày, người dân không ra khỏi nhà, giảm triệt để số lượng công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp đi làm tại công sở. Ủy ban nhân dân thị xã cần tính toán thật kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực hiện có hoặc đề nghị được hỗ trợ; việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân hoặc đảm bảo đủ thời gian cho người dân tự chuẩn bị; quy định các đối tượng được lưu thông trên đường…
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh, tính đến sáng 24/8, Bình Thuận ghi nhận 1.766 ca mắc COVID-19. Trong đó, hai địa phương có số ca mắc cao nhất là thị xã La Gi (1.263 ca) và Phan Thiết (300 ca).

Tại “điểm nóng” thị xã La Gi, mặc dù địa phương này đã qua gần 6 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và triển khai quyết liệt nhiều biện pháp nhằm khống chế dịch bệnh, giảm các ca nhiễm mới trong cộng đồng, tuy nhiên hiệu quả phòng, chống dịch chưa cao, công tác khống chế, bóc tách F0 trong cộng đồng còn chậm, nhất là tại 3 phường (gồm Bình Tân, Phước Lộc, Phước Hội); rải rác ở các phường, xã còn lại, ca nhiễm mới trong các khu cách ly, khu phong tỏa chưa có dấu hiệu giảm.
Còn thành phố Phan Thiết đang trải qua tuần thứ 4 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Mặc dù chính quyền địa phương và người dân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng kiểm soát mầm bệnh tuy nhiên việc quản lý người dân ra ngoài còn chưa chặt chẽ, đặc biệt là người dân sống ở khu vực ven biển còn tụ tập, giao lưu giữa các hộ gia đình hoặc tập thể dục ở nơi công cộng…
Với quyết tâm sớm kiểm soát dịch bệnh, kết thúc sớm thực hiện giãn cách xã hội để người dân trở về cuộc sống bình thường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận yêu cầu 2 địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch, áp dụng triệt để các biện pháp chống dịch nghiêm hơn, chặt chẽ hơn, xác định vùng xanh và mở rộng vùng xanh để bảo vệ, thu hẹp vùng đỏ, từng bước khống chế được dịch bệnh.
Hai địa phương nói trên đẩy nhanh việc xét nghiệm cộng đồng. Vùng nào xét nghiệm xong thì xác định là vùng xanh và lập chốt kiểm soát nghiêm ngặt. Các địa phương cũng tăng cường các đội tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội cho người dân được biết, qua đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch, bảo vệ cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục