Từ tháng 9, Uniqlo thay túi nhựa bằng túi giấy tại cửa hàng trên toàn cầu

17:55' - 03/07/2019
BNEWS Công ty Fast Retailing, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo cho biết sẽ thay thế túi nhựa bằng túi giấy cho khách hàng khi đi mua sắm tại các cửa hàng của hãng bắt đầu từ tháng 9 tới.
 Một cửa hàng thời trang Uniqlo ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo kế hoạch này, Fast Retailing đặt mục tiêu trước thời điểm cuối năm 2020 sẽ giảm 85% lượng nhựa được sử dụng để sản xuất các túi đựng và các nguyên vật liệu đóng gói tại các cửa hàng của tập đoàn này trên khắp thế giới, tương đương khoảng 7.800 tấn mỗi năm.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/9 tới, các cửa hàng tại Nhật Bản và các nước khác vẫn đang sử dụng túi mua sắm làm bằng nhựa sẽ chuyển sang dùng túi làm bằng giấy tái chế và các nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, các cửa hàng đặt tại các thị trường sử dụng túi giấy, như ở châu Âu, cũng sẽ bắt đầu sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường.

Công ty cũng sẽ bắt đầu tính phí đối với các túi mua sắm từ tháng 9 hoặc muộn hơn tại các cửa hàng Uniqlo và GU ở các thị trường nước ngoài như châu Âu, Bắc Mỹ và Hàn Quốc. Tại Nhật Bản, khách mua sắm sẽ bị tính 10 yen (0,99 USD) cùng thuế cho một chiếc túi bắt đầu từ ngày 14/1/2020.

Ngoài ra, Fast Retailing cũng cho biết sẽ ngừng sử dụng nhựa cho việc đóng gói một số sản phẩm trong mùa Thu và mùa Đông sắp tới, như dép đi trong phòng, đồng thời cũng như triển khai các nghiên cứu cụ thể về cách thức loại bỏ việc đóng gói các sản phẩm như dòng quần áo giữ nhiệt HeatTech của Uniqlo.

Trong tuyên bố của mình, Fast Retailing nhấn mạnh ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa đang ngày càng trở nên đáng lo ngại trên khắp thế giới. Do đó hãng đang triển khai hành động nhằm giảm thiểu việc sử dụng nhựa dùng một lần không cần thiết.

Fast Retailing điều hành hơn 3.500 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 2.100 cửa hàng Uniqlo./.

>>> Vietnam Airlines tham gia liên minh chống rác thải nhựa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục